วันอาทิตย์, 16 มิถุนายน 2567

เกษตรนครปฐม โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

เกษตรนครปฐม โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 นางสาวธนนันท์ ศรีสุวะ เกษตรจังหวัดนครปฐม ร่วมกับหัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม เกษตรอำเภอนครชัยศรี และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอนครชัยศรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ประจำปีงบประมาณ 2567 ครั้งที่ 3 โดยมี นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ฯ พร้อมมอบโล่รางวัลประกาศนียบัตรแก่เกษตรต้นแบบในด้านต่างๆ และเยี่ยมชมคลินิกที่มาให้บริการเกษตรกรและประชาชนในครั้งนี้ พร้อมด้วยปลัดอำเภอรักษาราชการแทนนายอำเภอนครชัยศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส หัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำท้องที่ เข้าร่วมโครงการ ณ วัดไทยาวาส ตำบลไทยาวาส อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ จำนวน 13 คลินิก ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกพืชคลินิกข้าว คลินิกปศุสัตว์คลินิกประมง คลินิกบัญชี คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกส่งเสริมการเกษตรคลินิกเกษตรและสหกรณ์ คลินิกเทคโนโลยี คลินิกเซ็นเตอร์ คลินิกสุขภาพพร้อมทั้งการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดนครปฐม (ธ.ก.ส.) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสา 904 ในครั้งนี้มีเกษตรกร และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม และรับบริการจำนวน 320 ราย

โดยโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จัดขึ้นเพื่อให้บริการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรแก่เกษตรกรได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ได้มีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการปฏิบัติงานเชิงรุกที่ ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายได้รับบริการทางการเกษตร เช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์ รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรมความรู้การเกษตรเสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไปด้วย

 

Loading