วันเสาร์, 11 พฤษภาคม 2567

ลำปาง ดุชายถูกฆ่าตรกรรม

18 พ.ย. 2016
99

ลำปางดุชายถูกฆ่าตรกรรม

พบศพชายถูกฆ่าตรกรรมข้างทาง เจ้าหน้าที่สันนิฐานน่าเกิดจากการโกรธเครืองเพราะพบบาดแผลที่ศพผู้เสียชีวิตหลายแห่งพร้อมทั้งถูกทำร้ายด้วยอาวุธหลายชนิด ส่วนทรัพย์สินอยู่ครบคนร้ายไม่แตะต้อง
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2559 เวลาประมาณ 19.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง 191 รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุ รถจักรยานล้มอยู่ข้างทางและมีชายนอนอยู่ข้างรถจักรยานเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณ ใกล้ศูนย์ขยะอบจ. ถนนวัดพระเจ้าทันใจจำปอน ม.10 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง

หลังรับแจ้งจึงประสานร้อยตํารวจเอกมนัส ใจวัน พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางเข้าตรวจที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ รถจักรยานยนต์ yamaha spark สีดำแดงหมายเลขทะเบียน ขลต 271 ลำปาง ล้มอยู่ข้างถนน ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิ ตทราบชื่อต่อมา นายสัญญา อ้างอิง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/2 หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านค่าอำเภอ เมืองลำปาง จากการตรวจ ชันสูตรพลิกศพพบว่าผู้ตาย น่าจะถูกฆาตกรรมเนื่องจากมีบาดแผลที่ศีรษะ ซึ่งคล้ายถูก ของมีคมแต่ไม่คมมาก ฟันซ้ำที่ ศีรษะจำนวนหลายแผล บางแผลลึกถึงกะโหลก ที่ลำคอมีรอยถูกบีบ และท้ายทอยมีรอยแผลทะลุ 3 รู อาจเกิดจาก กระสุนปืน
เจ้าหน้าที่จึงรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งพร้อมกันไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าในบริเวณจุดเกิดเหตุ เนื่องจากอาจจะทำลายหลักฐาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายถูกฆาตกรรม โดยอาจมีบุคคลที่ผู้ตายรู้จักดักรอและเรียกให้ผู้ตายจอดรถก่อนจะตกลงเรื่องอะไรกันบางอย่าง แต่อาจจะตกลงกันไม่ได้ และคนร้ายจึงลงมือฆ่าผู้ตาย ซึ่งผู้ก่อเหตุน่าจะมีมากกว่า 2 คน ซึ่งหลังจากฆ่าผู้ตายแล้วผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปโดยไม่แตะต้องทรัพย์สินของผู้ตายเลย ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตาม สอบสวนหาข้อมูลจากญาติและเพื่อนของผู้ตาย เพื่อหาสาเหตุ และติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ข่าว/ภาพ น.ส.เฟื่องฟ้า ทองชมภูนุช รายงานจากจังหวัดลำปาง

img_5867 img_5868 img_5869 img_5870 img_5871 img_5872

Loading