วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมืองร่วมกับ ตร.แม่สายพบยาบ้า 3 ล้านเม็ดไอซ์ 84 กก.

ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมืองร่วมกับตำรวจแม่สายพบยนรกกว่า 3 ล้านเม็ดไอซ์ 84 กก.เตรียมขนเข้าพื้นที่ชั้นใน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 มิ.ย.60 รอ.พลชัย สุขสะอาด ผบ.ร้อย ม.2 ฉก.ม.3 และ บก.ควบคุม ฉก.ม.3 นำกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.แม่สาย จว.เชียงราย ออกลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ เมื่อไปถึงบริเวณใกล้บ่อขยะเก่าบ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ห่างชายแดน 1.5 กม.เจอเป้สะพายสีเขียวจำนวน 39 ใบภายในบรรจุยาบ้าจำนวน 1,950 มัดรวมประมาณ 3,900,000 เม็ดไอซ์จำนวน 84 ถุงรวมน้ำหนัก 84 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่บริเวณหุบเขาคาดว่าจะเป็นขบวนการค้ายาเสพติดลำเลียงข้ามมาจากชายแดนที่บริเวณ ช่องผาหมี ต.เวียงพางคำ มาพักไว้ก่อนจะลำเลียงเข้าพื้นที่ชั้นใน จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เตรียมสอบสวนขยายผลผู้ต้องสงสัย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 30 มิ.ย.60 เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ม.2 ฉก.ม.3 ตั้งจุดสกัดที่บริเวณด้านหลังห้างสรรพสินค้า เทสโก้โลตัส บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สายได้พบนายอนุชา พากิจอุดม อายุ 24 ปี ชาว ต.ริมโขง อ.เชียงของ จว.เชียงรายขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บห 1732 เชียงราย และนายเอกพงษ์ พากิจอุดม อายุ 30 ปี พี่ชายนั่งมาด้วย จึงขอทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่ทั้ง 2 คนมีท่าทางมีพิรุธ อีกทั้งขับรถมาจาก อ.เชียงของเข้ามาพื้นที่แหล่งพักยาเสพติดชายแดน อ.แม่สายในเวลากลางดึกจึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย

จากการสอบสวนทั้ง 2 คน ให้การวกวนไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆทางเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังปูพรมออกตรวจสอบพื้นที่ จนกระทั่งพบมีการซุกยาบ้าและยาไอซ์จำนวนมากดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนขยายผลต่อไป.

Loading