วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

สะเทือนคลังก๊าช สื่อ บุกพิสูตรทุกมาตราฐานทุกขบวนการ LPG สร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน

ชลบุรี-สะเทือนคลังก๊าซ!!สื่อฯบุกพิสูตรทุกมาตราฐาน ทุกขบานการ LPG สร้างความมั่นใจให้ชาวบ้าน

ในวันนี้(26ก.ย.60) นาย พีรยุทธ์ ทุมเสถสาร ผจก.ส่วนคลังก๊าซ บ้านโรงโป๊ะ อ.บางละมุง ชลบุรี เปิดคลังก๊าซ(LPG) บ้านโรงโป๊ะให้ กองทัพ สื่อมวลชน เข้าพิสูตร ทุกมาตราฐาน ของทุกขบานการ พร้อมด้านความปลอดภัย แบบถึงก้นคลัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจ ให้ชาวบ้านและประชาชน
หลังมีข่าวชาวบ้านและประชาชน ขาดความเชื่อมั่น มั่นใจ ในมาตราฐานและขบานการ ทุกขั้นตอน เพราะปัจุบันชุมชนบ้านโรงโป๊ะ ได้มีการขยายตัว ขึ้นอย่างมากทั้งโรงเรียนขนาดใหญ่และหมู่จัดสรร ตลอดจนโครงการต่างๆ ทำให่เกิดความหนาแน่นทั้งประชากรและบ้านเรือน ประกอบ คลังก๊าซ(LPG)บ้านโรงโป๊ะ ได้ตั้งอยู่กลางชุมชน จึงเป็นเหตุวิตกกังวนของชาวบ้านและประชาชนในมาตรฐานและขั้นตอนของขบานการ LPG จึงพร้อมคลังก๊าซให้สื่อมวลชนเข้าพิสูตรจนถึงก้นคลังก๊าซ แม้กระการตรวจสภาพถังก๊าซ และการซ่อมถังก๊าซ และการทำลายถังก๊าซ ที่ไม่ผ่านมาตรฐาน ทุกขั้นตอนในโรงบรรจุก๊าซ

 


โดยนาย พีรยุทธ์ ผจก.ส่วนคลังก๊าซ ได้กล่าวว่าคลังก๊าซมีศักยภาพ บนเนื้อที่ 128 ไร่ติดกับทางรถสายตะวันออกเพื่อสะดวกในการขนส่ง โดยรับก๊าซ LPG จากโรงแยกก๊าซธรรมชาติจังหวัดระยองและจากคลังก๊าซเขาบ่อยา จ.ชลบุรีผ่านท่อส่งก๊าซฯใต้ดินมาเก็บสำรองในคลังบ้านโรงโป๊ะสำหรับจำหน่วยให้ลูกค้า ในปัจุบันเก็บสำรองในถังขนาดความจุ 1,000 ตัน 3 ถังและขนาด 3,000 ตัน 1 ถัง โดยคลังก๊าซจะประกอบด้วย สถานีจ่าย LPG ทางรถยนต์ สถานีสูบจ่ายทางรถไฟ โรงบรรจุก๊าซ LPG ลงถังหุ้งต้มในครัวเรือน โรงซ่อมสีถังก๊าซหุ้งต้ม โรงซ่อมหูถังและฐานถัง ซึ่งขอให้ประชาชนมั่นใจได้ในมาตรฐานถังก๊าซฯมีความปลอดภัยสูง พร้อมทั้งระบบ บริหารคุณภาพความปบอดภัย อชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม พร้อมรับรองมาตรฐานและรางวัล จากสถาบัน กระทรวง กรม อย่างสมบูรณ์ จึงขอฝากถึงชาวบ้านและประชาชน อย่าได้วิตกกังวน มั่นใจและเชื่อมั่นในทุกมาตรฐาน ความปลอดภัย คลังก๊าซบ้านโรงโป๊ะ และพร้อมให้พิสูตรทุกขั้นตอน ขบานการฯ

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

Loading