วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี-รมว.มหาดไทย ตรวจเยี่ยมความพร้อมพิธีเปิดอ่างเก็บนำ้มฤบดินทรจินดา

ปราจีนบุรี-รมว.มหาดไทย ตรวจเยี่ยมความพร้อมพิธีเปิดอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ


วันนี้ 9 พฤศจิกายน 2560 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ เดินทางมา ณ อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการและตรวจสภาพพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัววชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและคณะ เดินทางมาถึง นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวต้อนรับ หลังจากนั้นรับชมวีดีทัศน์บรรยายสรุปเกี่ยวกับจังหวัดปราจีนบุรี และโครงการอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา เพื่อเตรียมความพร้อมในพิธีเปิด มีการซักถามและมอบหมายให้ทางจังหวัดเตรียมความพร้อมเรื่องสถานที่ที่จะรองรับประชาชนจะมาร่วมพิธี พร้อมทั้งดูแลการจราจรในวันงาน เพื่อให้เกิดความพร้อมมากที่สุด
หลังจากนั้นได้เดินทางตรวจสภาพพื้นที่จริงตามสันเขื่อน และบริเวณโดยรอบ เพื่อเตรียมในพิธีเปิด ส่วนช่วงบ่าย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มอบนโยบายการปฏิบัติงานให้แก่ หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง จำนวน 3,487 คน ตามโครงการประชุมสัมมนาเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจแผนพัฒนาจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมเปลี่ยนผ่านสู่ประเทศไทย 4.0 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2561 เพื่อให้ข้าราชการทุกคนดำเนินงานทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่ และเกิดความโปร่งใส

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก
นาย วิวรรธน์ แพ่งสุภา ผู้อำนวยการ

 

Loading