วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ชลบุรี-หวิดชุลมุน ชาวบ้านชุมนุมค้านนายทุน ทุบลานเปตอง

ชลบุรี-หวิดชุลมุน!!หลังชาวบ้านหนองค้อ ชุมนุมค้านนายทุน ทุบลานเปตอง แอบขนย้ายเครื่องออกกำลังกาย หวังฮุบที่สาธารณะมูลค่ากว่า80ล้าน(มีคลิป)


ชาวบ้านชุมชนบ้านหนองค้อ ม.9 ต.หนองขาม ร่วมตัวคัดค้านการทุบทิ้งลานเปตองและแอบขนย้ายเครื่องออกกำลังกาย บนพื้นที่สาธารณะของชาวบ้าน บนเนื้อที่กว่า 7ไร่มูลค่ากว่า 80 ล้าน หลังแต่ในอดีตมีปัญหาการฟ้องร้องต่อศาล มาแล้วถึง 2 ศาล แต่ฝ่ายนายทุน เป็นฝ่ายชนะ ทั้งๆที่พื้นที่ดังกล่าวเป็นป่าช้าเก่าและเป็นที่สาธารณะโดยหวังฮุบที่ดินดังกล่าว แต่ว่าผลทางคดียังไม่สิ้นสุด ทางศูนย์ดำรงณ์ธรรม พร้อม ทหารชุด คสช.ประจำอำเภอศรีราชา และนิติกร ” ยัน ใครจะทำอะไรได้ เพราะคดียังไม่สิ้นสุด ” พร้อมเรียกร้องให้ขนเครื่องออกกำลังกาย ที่แอบขนย้ายไปไว้ที่ โรงเรียนหนองค้อ มาคืน ในขณะที่นัดเคลียร์ฝ่ายนายทุนวันนี้ แต่ไร้เงา
เมื่อ 15.00 น.ของวันนี้(13ธ.ค.60)ที่พื้นที่สาธารณะ ชุมชนบ้านหนองค้อ ม.9 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ชาวบ้านชุมชนบ้านหนองค้อ ได้รวมตัวกันเพื่อคัดค้านนายทุน พร้อมด้วยนาย กฤศณัฏฐ์ ปลัดอำเภอศรีราชา ศูนย์ดำรงณ์ธรรมศรีราชา นาย ภูวนาท นาคบุตรศรี นิติกร ทบ.เจ้าพระยาสุรศักดิ์ นาย อัครนันท์ โฉมเนตรีพงศ์ นายช่างโยธา ทบ.เจ้าพระยาฯ นาย พีรวัส เสมอทอง ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 และทหารหมวดรักษาความสงบที่ 3 อ.ศรีราช(คสช.) หลังนัดเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นตามที่ชาวบ้านร้องเรียน แต่ทางฝ่ายนายทุน ไม่เดินทางมาตามที่นัดหมาย ซึ่งสร้างไม่พอใจให้กับชาวบ้านที่มารวมตัวรออยู่กว่า 100 คน หลังล่าสุดฝ่ายนายทุน ได้แอบมาขนย้ายเครื่องออกกำลังกายที่ลานสาธารณะ พร้อมจะทุบลานเปตอง ของลานสาธรณะอีก ซึ่งสร้างความไม่พอให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ในขณะที่คดีการฟ้องร้องเรื่องที่ดินพื้นที่นี้ยังไม่สิ้นสุด ยังอยู่ในขั้นตอนของการฏีกา ชาวบ้านบอกขอให้นำเครื่องออกกำลังกายมาคืนที่ เพราะชาวบ้านใช้ลานแห่งนี้ในการออกกำลังกาย รวมทั้งการเล่นเปตอง อยู่ทุกวัน ซึ่งการกระทำดังกล่าวชาวบ้านเกรงว่าฝ่ายนายทุน จะถือโอกาศฮุบ พื้นที่สาธารณะ ทั้งๆที่คดียังไม่สิ้นสุด
ทางด้าน นาย กฤศณัฏฐ์ กุลสิงห์ ปลัดอำเภอศรีราชา กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวนี้เคยเป็นป่าช้าเก่า เป็นที่สาธารณะ โดยฝ่ายนายทุน ไดร้องต่อศาล ให้เพิกถอด เพื่อออกโฉนด จึงมีการการฟ้องร้องกันมาแล้วถึง 2 ศาลและทางนายทุน ก็เป็นฝ่ายชนะ แต่ในขณะที่คดียังไม่สิ้นสุด ทางนายทุน ได้แอบมาขนย้ายเครื่องออกกำลังกายจากลานออกไปไว้ที่โรงเรียนหนองค้อและเตรียมที่จะทุบลานเปตองอีก เพื่อจะล้อมรั้ว พื้นที่กว่า 7 ไร่ มีมูลค่าหลายสิบล้าน แต่ชาวบ้านไม่ยินยอม จึงรวมตัวชุมนุมเรียกร้อง ในขณะที่ทุกฝ่าย ยืนยันชัดเจนว่า คดียังไม่ถึงที่สุด ใครจะมาทำอะไรหรือเคลื่อนอะไรไม่ได้ รวมทั้งการล้อมรั้ว ดังนั้นทางฝ่ายนายทุน จะต้องนำเครื่องออกกำลังกายที่ขนย้ายไปมาคืนที่ลานแห่งนี้ ซึ่งทำให้ชาวบ้านพอใจและเริ่มทยอยเดินทางกลับ

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading