วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

ปราจีนบุรี-ชาวบ้านนาคา จัดกิจกรรมเปิดทุ่งปั่น ปีที่4 ตามรอยพ่อ สร้างความสามัคคีในหมู่บ้าน

ปราจีนบุรี-ชาวบ้านย่านนาคาจัดกิจกรรมเปิดทุ่งปั่นปีที่ 4 ตามรอยพ่อ สร้างความสามัคคีในหมู่บ้าน


วันนี้ 24 ธ.ค. 2560 นายสุริยัน เจนเขา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.บางแตน อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน เปิดทุ่งปั่นปีที่4 ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างความสามัคคี ภายในหมู่บ้าน ย่านนาคา ระหว่าง หมู่ 3,4 และชาวบ้านข้างเคียง


กิจกรรมที่ได้จัดขึ้นมาเพื่อให้ชาวบ้าน และเด็ก ได้ร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน โดยนำจักรยาน ที่มีใช้อยู่ตามบ้านเรือน มาร่วมกันปั่นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ เป็นฐานที่ให้เด็กๆ ได้ร่วมเล่นกิจกรรม สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้เด็กได้มีความกล้าแสดงออก นอกจากนั้น ชมรมเครื่องบินเล็กบ้านสร้าง ได้นำเครื่องบินบังคับจำนวนหลายลำ ไปร่วมสร้างสีสันในการบินให้เด็กๆได้ชม สร้างความตื่นเต้นดีใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นำทีมโดย มานพ เสนานุช ประธานชมรมเครื่องบินเล็กบ้านสร้าง


ต่อมา ส.อบต.ศรินยา เจนเขา ม.4 ได้กล่าวกิจกรรมในงานวันนี้ จัดขึ้นมา เป็นกิจกรรมภายในหมู่บ้านระหว่างหมู่ 3 และหมู่ 4 และหมู่บ้านข้างเคียง มาร่วมกัน สร้างกิจกรรมความสามัคคี รวมทั้งยังมี เด็กและผู้ใหญ่ร่วม ร่วมงานกิจกรรมในวันนี้ เปิดทุ่งปั่น ปีที่ 4 ตามรอยพ่อวันนี้ชาวบ้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเริ่มเล่นเกมและกิจกรรมต่างๆ และจะมีการจัดกิจกรรมดีๆเช่นนี้ไปทุกปี

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading