วันจันทร์, 13 พฤษภาคม 2567

ชลบุรี-สภ.หนองขามจัดโครงการปฏิบัติธรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม

ชลบุรี-สภ.หนองขามจัดโครงการ”ปฏิบัติธรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ(มีคลิป)


สภ.หนองขาม ได้น้อมนำพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการในการที่จะให้ข้าราชการ “ทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขของประชาชน” จึงได้เกิดแนวคิด ที่จะนำข้าราชการตำรวจและอาสาสมัครตำรวจ ให้มีการพัฒนาเสริมสร้างพื้นฐานด้านจิตใจ ให้มีสำนึกในคุณธรรม จริยธรรม เพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นหลักในการดำรงตนและปฏิบัติหน้าที่ ดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ประชาชน สมกับคำว่า ” ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ ” และให้เป็นไปตามพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 10
บ่ายวันนี้(19ม.ค.61) ที่ สิริบูรพาธรรมสถาน ท่านเจ้าคุณ พระเทพปริยัติมุณี รองเจ้าคณะภาค 1 เจ้าอาวาสวัดหงษ์รัตนารามเป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ พลตำรวจตรี สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมด้วย พ.ต.อ. เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ในการจัดโครงการฝึกอบรม “การปฏิบัติธรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูล ”
สืบเนื่องจาก สภ.หนองขาม โดย พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก. พ.ต.อ. ปรีชา สำฤทธิ์ ผกก.สส. พร้อมคณะนายตำรวจ และข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.หนองขาม ได้น้อมนำพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการที่จะให้ข้ารราชการตำรวจทำหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขของประชาชน จึงได้เกิดแนวความคิด ที่ได้นำข้าราชการตำรวจและอาสาฯ ให้มีการพัฒนา เสริมสร้างพื้นฐานด้านจิตใจ ให้มีสำนึกในคุณธรรม จริยธรรม มากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ ดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุขของประชาชน และให้เป็นไปตามพระราชปณิธานของ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ ๑๐

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading