วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

กรรมการเหล่ากาชาดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่พุทธศาสนิกชนที่ไปนมัสการและลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวง

กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษจัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่พุทธศาสนิกชนที่เดินทางไปนมัสการและลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวง


เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2561 ที่วัดไพรพัฒนา ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ได้เป็นประธานจัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่พุทธศาสนิกชนที่เดินทางไปนมัสการและลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ซึ่งนายธงชัย ทวีสุขสิริ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดหาอาหารกลางวันก๊วยเตี๋ยว จำนวน 700 ถ้วย เพื่อให้พุทธศาสนิกชนที่เดินทางไปนมัสการและลอดใต้โลงศพหลวงปู่สรวง ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ได้รับประทานอาหารกลางวันอย่างมีความสุขต่อไป


วัดไพรพัฒนา เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๔ โดยมีประชาชนได้อพยพถิ่นฐาน มาจากอำเภอไพรบึง และตั้งชื่อหมู่บ้านว่า “ไพรบึงน้อย” ต่อมารัฐบาลได้มีนโยบายให้ประชาชนย้ายเข้ามาอยู่ตามแนวชายแดน จึงได้มีการจัดสรรที่ดินให้ราษฎรอยู่อาศัย และตั้งชื่อบ้านว่า “ไพรพัฒนา” โดยมี นายพิน บุญเยี่ยม ผู้ใหญ่บ้าน พระสงฆ์และคณะกรรมการหมู่บ้าน จึงได้จัดตั้งสำนักสงฆ์ไพรพัฒนาขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ. ๒๕๒๔ ต่อมาเมื่อ ปี พ.ศ.๒๕๒๖ หลวงพ่อพุฒ วายาโม ได้ดำเนินการขอจัดตั้งวัดเสร็จเรียบร้อยเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๕๐ และแต่งตั้งหลวงพ่อพุฒ วายาโม เป็นเจ้าอาวาสวัด และได้รับ พระกรุณาโปรดเกล้าฯ เป็นพระครูสัญญาบัตร ในราชทินนาม “พระครูโกศลสิกขกิจ” และได้พัฒนาก่อสร้างอุโบสถ ศาลาทม กุฏิหลวงปู่สรวง ประตูและป้ายชื่อวัดกุฏิเรือนรับรองมณฑปปราสาทหลวงปู่สรวงและศาลาการเปรียญ
วัดไพรพัฒนา ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อ ปี พ.ศ. ๒๕๕๐ ตั้งอยู่เลขที่ ๒๕๘ หมู่ที่ ๓ ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ มีพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม เป็นเจ้าอาวาสวัด มีพระสงฆ์สามเณรในสังกัด ๒๐ รูป และวัดไพรพัฒนายังขอประทานพระบรมสารีริกธาตุ จากสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่ออัญเชิญไปประดิษฐานบรรจุไว้ ณ มณฑปปราสาทหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา และเป็นสถานที่ตั้งสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ และประชาชนทั่วไป ได้มาเคารพกราบไหว้ ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชนทั่วไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว

Loading