วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

เดอะโอ๋!!!ลงพื้นที่ จว.สมุทรปราการประชุมเร่งรัดคดีอุกฉกรรจ์

29 ม.ค. 2018
140

เดอะโอ๋!!! ลงพื้นที่ จว.สมุทรปราการประชุมเร่งรัดคดีอุกฉกรรจ์

 

เวลา 10.00 น.วันนี้ 29 ม.ค.61 ที่ห้องประชุม ศปก สภ.เมืองสมทุรปราการ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรตทิพย์พงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมทุรปราการ พ.ต.อ.เลิศชาย จำปาทอง  สิ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ต่อพงศ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พ.ต.อ.สุเนตร หอกลาง ผกก.สภ.บางเสาธง พ.ต.อ.ปรีดา คงจัด ผกก.สส.ภ.1 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.สส.ภ.1 ภ.จว.สมุทรปราการ เมืองสมุทรปราการ สภ.บางเสาธงได้ร่วมประชุมติดตามเร่งรัดคดีและผลความคืบหน้าของคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและคดีอื่นๆที่เกิดขึ้นในเขตพื้นที่ “ภ.จว.สมุทรปราการ”ได้แก่เหตุ 241 น.ส.สุจินดา สิงขรโอฬารึก พื้นที่ “สภ.บางเสาธง” (เหตุเกิดที่ ร้านแว่นตาพูนทวี ตลาดเคหะบางพลี อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 27 ม.ค.61 เวลา 17.40 น.)และเหตุ 200 อาวุธปืน นายกฤษณะ เคนอาษา และนายภาคิน ยุงรัมย์ พื้นที่ “สภ.เมืองสมุทรปราการ” (เหตุเกิดที่ บริเวณหน้าร้านอาหารคอเล่า อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 28 ม.ค.61 เวลา 04.20 น.)

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าในที่ประชุมได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติมและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตรวจเช็คประวัติบุคคลต้องสงสัย/บุคคลพ้นโทษและให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วพร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำพยานรวบรวมพยานหลักฐาน และติดตามผลการตรวจสอบพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์โดยเร็ว
สำหรับ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม ปรับแผนการตรวจ และป้องกันอย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีกและให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเองและติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดี
พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่ายแบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและรายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะหากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับในเรื่องคดีเหตุ 131 น.ส.สุจินดา สิงขรโอฬารึก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พื้นที่ “สภ.บางเสาธง”และเหตุ 241 นายกฤษณะ เคนอาษากับพวก พื้นที่ “สภ.เมืองสมุทรปราการ”นั้นในขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้วและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่เร่งรัดคดีซึ่งคลาดว่าคงได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีในเร็วๆนี้

Loading