วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

จังหวัดศรีสะเกษเปิดงานบุญข้าวจี่กับมหัศจรรย์ของดีโพธิ์ศรีสุวรรณ

จังหวัดศรีสะเกษเปิดงานบุญข้าวจี่กับมหัศจรรย์ของดีโพธิ์ศรีสุวรรณ


เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18.30 น ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงานบุญข้าวจี่กับมหัศจรรย์ของดีโพธิ์ศรีสุวรรณ ซึ่งจัดขึ้นในระหว่าวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ 2561 โดยมีนายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ นำหัวหน้าส่วนราชการอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ ผู้บริหารท้องถิ่นและประชาชนชาวอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ ร่วมรับกิจกรรมงานบุญข้าวจี่กับมหัศจรรย์ของดีโพธิ์ศรีสุวรรณเป็นจำนวนมาก มีการออกร้านส่วนราชการ การแสดงของดีแต่ละตำบล การจำหน่ายร้านธงฟ้าราคาประหยัด โอท๊อบจากต่างอำเภอ โฮมผ้าป่าจากหมู่บ้าน ตำบล ส่วนราชการ อปท.

 

การอนุรักษ์หมอสูตรแต่ละตำบล การประกวดพานบายศรี การประกวดหมอลำกลอน การประกวดพิณ แคน ว่าวสโน วัฒนธรรมพื้นบ้าน ขบวนแห่ข้าวจี่และวัฒนธรรมรำแม่สะเอิง ฝีฟ้า การแสดงแสง สีเสียง ชุดเปิดฟ้าอัญมณีโพธิ์ศรีสุวรรณ ประกวดธิดาข้าวจี่ สลับการเดินแบบผ้าพื้นเมือง ปั่นจักรยานชมของดี ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง หนังบักตื้อ กีฬาชกมวยไทย และล่องแพชมธรรมชาติห้วยทับทัน อีกด้วย
นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ กล่าวว่า อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณจัดงานบุญข้าวจี่กับมหัศจรรย์ของดีโพธิ์ศรีสุวรรณ ในระหว่าวันที่ 8-11 กุมภาพันธ์ 2561 I ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จึงขอเชิญชวนข้าราชการ พ่อค้าและประชาชนทั่วไปเที่ยวชมงานบุญข้าวจี่กับมหัศจรรย์ของดีโพธิ์ศรีสุวรรณในครั้งนี้ด้วย


บุญทัน ธุศรีวรรณ ภาพ/ข่าว

Loading