วันพุธ, 22 พฤษภาคม 2567

ชาวยะลา รับแห่ข้าวสาร ครอบครัวร้านเอสวายศูนย์พระเครื่อง

ชาวยะลานับพัน รับแห่ข้าวสาร ครอบครัวร้านเอสวายศูนย์พระเครื่องและเครื่องเขียน  พร้อมนิมนต์เกจิดังภาคใต้แจกหลวงปู่ทวดทำดีเพื่อพ่อถวายเป็นพระราชกุศล ร.๙

เมื่อวันที 10 ธันวาคม 2559 ที่ศูนย์พระเครื่องและเครื่องเขียน เอสวาย 22 ถนนรัฐกิจ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ครอบครัว นายจีระศักดิ์  นางวันทนีย์ เลขานุกิจ เจ้าของร้านเอสวายศูนย์พระเครื่องและเครื่องเขียน  ได้แจกข้าวสารชาวนา (ข้าวสังข์หยด จังหวัดพัทลุง)จำนวน 2,000 กิโลกรัมๆ ละ 60 บาท 1,000 ถุงๆ ละ 2 กิโลกรัม  พร้อมทั้งได้นิมนต์หลวงพ่อพรหม อายุ 102 ปีเกจิดังภาคใต้แห่ง วัดพลานุภาพ จังหวัดปัตตานี และพระอาจารย์สมุห์จักรภพ วัดพุทธภูมิ  จังหวัดยะลา มาร่วมแจกวัตถุมงคล หลวงปู่ทวดเนื้อว่านพิมพ์กลักไม้ขีด ผู้มารับแจกข้าวสาร เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ทุกคน โดยมีประชาชนชาวจังหวัดยะลานับพันต่อคิวยาวเพื่อรับข้าวสารและหลวงปู่ทวด โดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 1ชั่วโมง ก็แจกจ่ายข้าวสารไปรวม 1,000 ถุงและหลวงปู่ทวดกว่า 1,000 องค์
img_1533img_1528

นางวันทนีย์  เลขานุกิจ อายุ 49 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่าสำหรับการแจกข้าวสารให้กับประชาชนในครั้งนี้ ตอนแรกก็คิดกันภายในครอบครัวก่อน เพื่อนๆ ก็มาช่วยกันคนละเล็กละน้อย ลงมือช่วยกันทำความดี ทำบุญ  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  พร้อมทั้งแจกวัตถุมงคล หลวงปู่ทวดเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ทุกคน
img_1525

img_1519

img_1518       นางวันทนีย์ ได้กล่าวอีกว่า ครอบครัวตนเองได้ทำกิจการร้านเครื่องเขียนและศูนย์พระเครื่อง โดยเริ่มค้าขายมาหลายปี จากไม่มีอะไร ร่วมกันต่อสู้ฝ่าฝ่าอุปสรรคทุกอย่าง จนกระทั่งได้โอกาสให้บริการแก่หน่วยงานราชการต่างๆ โดยได้รับความเมตตาและความไว้วางใจให้ส่งสินค้าในหน่วยงานราชการยะลาและนอกเขต จนกระทั่งจนมีอันจะกิน มีใช้ ถึงจะไม่ร่ำรวย แต่ก็ไม่ต้องลำบาก อดอยาก อยู่อย่างชีวิตพอเพียง ยึดหลักในการดำเนินชีวิตตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช การที่ร้านได้ให้บริการหน่วยงานราชการในอาชีพค้าขายของตนเอง เป็นส่วนหนึ่ง  ที่จะช่วยประเทศชาติ เหมือนข้าราชการมาซื้อของที่ร้าน เราก็พยายามช่วยให้ประหยัดงบประมาณให้มากที่สุด เพื่อดูแลงบประมาณของพระองค์ท่าน เหมือนกับได้ช่วยพระองค์ท่านด้วย การที่เราได้ทำตรงนี้มาค้าขายกับข้าราชการ ข้าราชการก็เหมือนกับข้ารองบาทของพระองค์ท่าน   ครอบครัวดิฉันจึงขอตอบแทนด้วยการขอทำความดีได้จัดซื้อข้าวสารชาวนาแจกให้ผู้ยากไร้ เพื่อเป็นพระราชกุศลทำดีเพื่อพระองค์ท่าน
img_1532

img_1530

img_1523

img_1520

img_1515

img_1516

“ คิดว่าการได้มีส่วนร่วม ทำดีเพื่อพ่อ แต่ดิฉันก็ภูมิใจที่ได้ตอบแทนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  และประเทศชาติ “ เจ้าของร้าน เอสวาย กล่าวทิ้งท้าย

ประพันธ์  ฤทธิวงศ์/ข่าว/ภาพ

Loading