วันจันทร์, 13 พฤษภาคม 2567

อ่างทอง ประชาชนแห่รับเงินสวัสดิการรัฐคึกคักหลังธนาคารเปิดทำการเป็นวันแรก

อ่างทอง  ประชาชนแห่รับเงินสวัสดิการรัฐคึกคักหลังธนาคารเปิดทำการเป็นวันแรก

img_1830

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2559 ที่ธนาคารออมสิน สาขาอ่างทอง ประชาชนที่ลงทะเบียนรับเงินสวัสดิการของรัฐจำนวนมากต่างเดินทางนำสมุดฝากเงินมาปรับยอดและถอนเงินที่ได้รับการพิจารณาจัดสรรจากรัฐบาลรายละ 1,500 บาทและ 3,000 บาท หลังธนาคารได้โอนเงินเขจ้าบัญชีผู้ผ่านการพิจารณาตั้งแต่เที่ยงคืนวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมาแต่เนื่องจากติดวันหยุดยาวและประชาชนบางส่วนไม่มีบัตรเอทีเอ็มทำให้ไม่สามารถที่จะเบิกถอนเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายได้ โดยหลังเปิดทำการบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและวุ่นวายเนื่องจากเครื่องปรับสมุดฝากเงินอัตโนมัติของธนาคารขัดข้องไม่สามารถปรับยอดเงินได้ ทำให้ต้องต่อแถวปรับสมุดกันยาวจนเกือบล้นออกนอกธนาคารเนื่องจากบางรายยังไม่ทราบว่าบัญชีของตนมีเงินโอนเข้ามาหรือไม่
นางพเยาว์ อ่องละออ ชาวบ้านในตำบลจำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทองเปิดเผยว่า หลังลงทะเบียนและมีการพิจารณาก็จะมีเกณฑ์การจ่ายคนละ 3,000 หรือ 1,500 แต่ก็มีบางพวกที่จนไม่จริงมาลงทะเบียนด้วยแต่ก็ได้รับเงินจึงอยากให้รัฐพิจารณาตรวจสอบให้ละเอียด
ขณะที่บรรยากาศธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง และธนาคาร ธกส.สาขาอ่างทอง บรรยากาศก็คึกคักเช่นกัน โดยมีประชาชนจำนวนมากมารอเบิกเงินสวัสดิการแห่งรัฐตั้งแต่ธนาคารยังไม่เปิดทำการ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องนำบัตรคิวออกมาแจกจ่ายให้กับประชาชนป้องกันไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน

img_1828

 

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading