วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

อ่างทอง รองนายกรัฐมนตรี ส่งมอบโครงการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตในโรงเรียนที่ด้อยโอกาส

อ่างทอง  รองนายกรัฐมนตรี ส่งมอบโครงการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตในโรงเรียนที่ด้อยโอกาส

img_2012

 

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2559 เวลา 10.00 น.ของวันนี้(14ธค59)ที่โรงเรียนวัดแปดแก้ว (สหพันธ์พุ่มระชัฎกุล) ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนที่ด้อยโอกาส ที่โรงเรียนวัดแปดแก้ว (สหพันธ์พุ่มระชัฎกุล) ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง โดยมีนายชัยวัฒน์ มั่นอก ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดแปดแก้ว (สหพันธ์พุ่มระชัฎกุล) เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยนายรณชัย จิตวิเศษ รอง ผวจ.อ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเป็นจำนวนมาก ให้แก่โรงเรียนวัดแปดแก้ว (สหพันธ์พุ่มระชัฎกุล) ซึ่งเป็น 1 ใน 14 โรงเรียนทั่วประเทศ ที่ได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนโรงเรียนที่ขาดแคลน ในหลายๆด้าน อาทิ ด้านบุคลากรครู ด้านสื่อการเรียนการสอน และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย รวมถึงงบประมาณในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียน

img_2010

img_2011

สำหรับโครงการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของนักเรียนที่ด้อยโอกาสนี้ เกิดขึ้นจากการที่สำนักงาน พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง และบริษัทเอกชนต่างๆ และส่วนราชการต่างๆ ได้ให้การสนับสนุน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนา และยกระดับโครงสร้างพื้นฐานของโรงเรียนให้มีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน นักเรียนได้รับโภชนาการที่ดี มีการเสริมสร้างสุขภาพอนามัย พัฒนาระบบ อิเล็กทรอนิกส์เพื่อการศึกษา รวมทั้งมุ่งเน้นให้เกิดสภาพแวดล้อมและบรรยากาศที่ดีต่อการใช้ชีวิตของนักเรียนในโรงเรียน ซึ่งการดำเนินงานโครงการได้มีการพิจาณาคัดเลือกโรงเรียนในจังหวัดต่างๆ เข้าร่วมโครงการ จำนวน 14 แห่ง

ทั้งนี้ ในส่วนของจังหวัดอ่างทอง มีบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้รับผิดชอบหลักร่วมกับผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณต่างๆ ทั้งภาคเอกชนและส่วนราชการต่างๆ ได้พิจารณาคัดเลือกโรงเรียนวัดแปดแก้ว (สหพันธ์พุ่มระชัฎกุล) ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เป็นหนึ่งในโรงเรียนได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งโรงเรียน วัดแปดแก้ว (สหพันธ์พุ่มระชัฎกุล) สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดทำการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนรวมทั้งสิ้น 77 คน ซึ่งจากการดำเนินงานทางโครงการได้สนับสนุนในเรื่องต่างๆ ได้แก่ การปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน โต๊ะเก้าอี้ การติดตั้งหลอดไฟฟ้าประหยัดพลังงาน การปรับปรุงซ่อมแซมโรงอาหารให้ถูกสุขลักษณะ พร้อมทั้งติดตั้งลูกหมุนระบายอากาศ ผลิตกระแสไฟฟ้าและมอเตอร์ การปรับปรุงสนามเด็กเล่น การปรับปรุงห้องสมุดให้เป็นห้องสมุดมีชีวิต มีการนำระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการศึกษาเข้ามาใช้ รวมทั้งการเทพื้นปูนสำหรับใช้เป็นลานเอนกประสงค์ การขุดบ่อเก็บกักน้ำและเลี้ยงปลา การจัดภูมิทัศภายในโรงเรียนให้มีความสวยงามเป็นระเบียบมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้มอบทุนการศึกษา ทุนบำรุงห้องสมุด ชุดนักเรียน เสื้อกีฬา ตู้ยาเวชภัณฑ์ อุปกรณ์กีฬา หลอดไฟประหยัดพลังงาน กล่องทรูปลูกปัญญา ทีวี ขนมสำหรับเด็ก

img_2013

img_2014

img_2015

 

 

สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading