วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

ผบ.มทบ.32จัดทหารช่วยซ่อมบ้านกำลังพลที่ยากไร้

ผบ.มทบ.32 จัดทหารช่วยซ่อมบ้านกำลังพลที่ยากไร้
ผบ.มทบ.32 สั่งการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านกำลังพลทหารที่ยากไร้โดยเน้นผู้ที่มีฐานะยากจน บุพการีไม่มีใครดูแล เป็นอันดับแรกก่อน

img_2353

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปางเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2559 เวลาประมาณ 13.00 น. จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นส่งผลกระทบต่อครอบครัวกำลังพลทหารที่ยากไร้ พลตรีกิตติศักดิ์ แม้นเหมือน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 สั่งการ ทุกหน่วยในสังกัด มณฑลทหารบกที่ 32 ครวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ โดยเน้นที่พักอาศัยของกำลังพลหรือบุพการี ที่ทรุดโทรมเป็นอันดับแรก

img_2352

img_2354

โดยวันนี้ จัดกำลังทหารจำนวน 20 นาย พร้อมอุปกรณ์การซ่อมแซมบ้านเรือน และอุปกรณ์ โดยนำไม้เรือนเก่าที่ลื้อจากบ้านพักทหารในค่าย พร้อมจัดซื้อสิ่งของเพิ่มเติม เช่นกระเบื้อง สังกะสี หรืออุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็น เข้าช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านของ พลทหารประวิทย์ พรมเพชร สังกัดร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 ทหารเกณฑ์ใหม่ผลัดที่ 2/2559

img_2349

img_2350

ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้จัดนายทหารเข้า สำรวจเยี่ยม บ้านของทหารใหม่ โดยพบว่าบ้านของพลทหารประวิทย์ฯ ตั้งอยู่เลขที่ 170 หมู่5 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง ลำปาง ซึ่งพักอาศัยอยู่กับยาย คือนางเรืองแก้ว พรมเพชร อายุ 68 ปี มีสภาพที่เก่าทรุดโทรม ไม่มีหลังคา พื้นบ้านไม้แตกผุ ไม่สามารถใช้ประโยชน์ได้ ไม่สามารถกันลมหนาวในตอนกลางคืนได้ จึงจัดกำลังพลเข้าช่วยเหลือซ่อมแซม พร้อมใส่หลังคา เปลี่ยนพื้นให้ใหม่และซ่อมแซมฝาบ้านที่ไม่สามารถกันลมหนาวได้ ให้อยู่ในสภาพที่แข็งแรง โดยคาดว่าจะสามารถซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์แข็งแรง ได้แล้วเสร็จใน 3 วัน

โดย นางเรือนแก้ว กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ทหารลงมาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้นครั้งนี้ โดยบ้านของตนเองเก่าและทรุดโทรมานานแล้ว แต่เนื่องจากฐานะทางบ้านไม่สู้ดีนักจึงไม่มีเงินซื้ออุปกรณ์มาซ่อมแซมบ้าน ที่ผ่านมาฝนตกก็เปียก ลมพัดมาก็หนาว ซึ่งตนเองดีใจมาที่ทหารเข้ามาช่วยเหลือแม้หลานชายของตนเพิ่งเข้าไปเป็นทหารได้ไม่นานแต่ทหารก็ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้ ต้องขอขอบคุณ พลตรีกิตติศักดิ์ แม้นเหมือน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ที่ไม่ทอดทิ้งกำลังพลชั้นผู้น้อย

img_2355

img_2356

img_2351

 

มนตรี มั่นคงดี รายงาน

Loading