วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

พิษณุโลก ไอเดียเก๋หุ่นไล่กาแปรอักษรกว่า 200 ท่ามกลางไร่ทานตะวัน

จังหวัดพิษณุโลก / ไอเดียเก๋ทำหุ่นไล่กาแปรอักษรนับ 200 ตัว ท่ามกลางไร่ทานตะวัน

img_2448

เทศบาลตำบลวังทองไอเดียเก๋ทำหุ่นไล่กาแปรอักษร ท่ามกลางไร่ทานตะวันเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง นักท่องเที่ยวทราบข่าวไปชมพร้อมถ่ายเซลฟี่กับหุ่นไล่กานับ 200 ตัว แต่ต้องอดใจรอดอกทานตะวันบานเหลืองอร่ามช่วงสิ้นปีนี้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. ร.ต.ต.สุชาติ กลิ่นสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ได้พาผู้สื่อข่าวเข้าเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง พออยู่ พอกิน ที่เทศบาลตำบลวังทองได้ร่วมกับชุมชนในเทศบาลตำบลวังทองได้เข้ามาพัฒนาพื้นที่ 73 ไร่ บริเวณริมแม่น้ำวังทอง ทางด้านทิศใต้ของตลาดวังทอง แต่ที่น่าสนใจคือสำหรับการท่องเที่ยว คือ เทศบาลตำบลวังทอง ได้ปลูกต้นทานทะวันในเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ โดยร่วมกับชาวบ้านชุมชนวังทองตรอกโรงสี ปลูกตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา ขณะนี้ต้นได้สูงประมาณ 1 เมตร คาดว่าจะออกเหลืองบานสวยสดในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาชื่นชมและร่วมถ่ายรูปกับหุ่นไล่กาและดอกทานตะวันได้
ขณะที่ในช่วงนี้ทางเทศบาลวังทองได้จัดสร้างทำหุ่นไล่กา จำนวนกว่า 200 ตัว มาตั้งไว้บริเวณทุ่งทานตะวัน เห็นแล้วน่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ผู้ที่ทราบข่าวต่างเดินทางไปชมและถ่ายรูปคู่กับหุ่นไล่กากันอย่างต่อเนื่อง แต่ที่น่าสนใจหากถ่ายภาพด้วยมุมสูง ก็จะทราบทันทีว่าหุ่นไล่กา ที่นำมาปักไว้นั้นไม่แค่ปักไว้เพื่อไล่นกกา หรือสวยงามเท่านั้น แต่ปักไว้แบบแปรอักษรเป็นรูป ร.๙ อีกด้วย

img_2449

img_2447

img_2446

ร.ต.ต.สุชาติ กลิ่นสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลวังทอง กล่าวว่า ในปีนี้ทางเทศบาลตำบลวังทอง ได้ปลูกต้นทานตะวันไว้กว่า 20 ไร่ และคาดว่าจะบานในช่วงปีใหม่นี้ แต่ทางเทศบาลตำบลวังทองได้ออกแบบ นำหุ่นไล่กามาปักแปรอักษรไว้เป็นรูป ร.๙ เพื่อเป็นการถวายความอาลัย ในหลวงรัชกาลที่ 9 ตามแนวทางพระราชดำริเกษตรพอเพียง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมและถ่ายรูปได้

สำหรับเส้นทางมาชมทุ่งดอกทานตะวันในศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของเทศบาลตำบลวังทองนั้น สามารถไปชมเริ่มต้นจากตัว อ.วังทอง ให้มายังถนนด้านหน้าวัดวังทองวราราม ผ่านมายังถนนเลาะริมแม่น้ำวังทอง จะผ่านศาลเจ้าแม่ทับทิมและเข้าสู่ชุมชนตรอกโรงสี เมื่อมาถึงสี่แยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร ก็จะถึงจุดหมาย

img_2445

img_2444

img_2443

 

 

ปรีชา นุตจรัส รายงาน

Loading