วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

เทศกาลสงกรานต์อำเภอท่ายาง สนุกกับขบวนแห่ย้อนประเพณีโบราณคึกคัก

เทศกาลสงกรานต์อำเภอท่ายาง ยังคึกคัก ประชาชน นักท่องเที่ยวร่วมสนุกกับขบวนแห่ย้อนประเพณีโบราณ ที่เทศบาลตำบลท่ายาง จัดบนถนนใหญ่สายกลาง

บนถนนใหญ่สายกลางเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ตั้งแต่สนามกีฬาอำเภอท่ายาง บรรยากาศช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี61 ที่เทศบาลตำบลท่ายาง ร่วมกับชาวชุมชนจัดขบวนแห่สงกรานต์อย่างคึกคักขึ้นอีกปี โดยมีนางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายาง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และพนักงานลูกจ้าง ร่วมแต่งกายแบบไทยประยุคร่วมละเล่นฟ้อนรำขณะขบวนแห่ไปตามถนน โดยมี ประชา ชนและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนหนึ่ง ร่วมสนุกสนานครื้นเครงพร้อมกับสงฆ์น้ำพระพุทธรูป ไปกับขบวนแห่ที่งดงามตระการตาตลอดทั้งสองฝากฝั่งของถนนใหญ่สายกลางท่ายาง จากนั้น นายธานี ยี่สาร อดีต ส.ส.เพชรบุรี ให้เกียรติลั่นฆ้องเปิดงานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ประจำปี 61 มีนายอานนท์ พร้อมเพรียง นายอำเภอท่ายาง

พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง แขกผู้มีเกียรติ และประชาชนทั่วไป ร่วมพิธีสงฆ์น้ำพระพุทธรูป พระสงฆ์ และรดน้ำขอพรต่อผู้สูงอายุ ด้วยบรรยากาศที่เต็มเปรี่ยมไปด้วยรอยยิ้ม
สำหรับการจัดงานประเพณีสงกรานต์ เทศบาลตำบลท่ายาง จัดขึ้นเป็นประจำของทุกปี โดยตระหนักดีว่า
เป็นประเพณีปีใหม่ของไทย ควรค่าแห่งการอนุรักษ์และส่งเสริมดำรงประเพณีสืบต่อไป นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย
ส่วนบรรยากาศการเล่นสาดน้ำบนถนนสายต่างๆบริเวณรอบนอกเขตชุมชนบรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคักด้วยเช่นกัน จากการสังเกตุการณ์พบว่า มีประชาชนส่วนใหญ่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเขตอำเภอท่ายางเป็นจำนวนมาก โดยสถานที่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากก็คือ สถานที่ท่องเที่ยวตามริมแม่น้ำเพขรบุรี เนื่องจากเป็นสถานที่ที่คลายความร้อนและ เหมาะสมกับการท่องเที่ยวแบบครอบครัว

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุร

Loading