วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

เพชรบุรี เทศบาลหาดเจ้า พร้อมขบวนรถโบราณ 50 คัน ร่วมกิจกรรม งานหัวหินวินเทจคาร์

วันนี้ 17 ธ.ค. 59  จังหวัดเพชรบุรี -เทศบาลหาดเจ้า พร้อมขบวนรถโบราณ 50 คัน

 

img_2755

(16 ธ.ค. 59 )ผู้สื่อข่าวรายงาน ขบวนรถโบราณ 50 คัน ได้ออกเดินทางไปยังสถานที่จัดงานแสดง

กิจกรรม “งานหัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 14″“งานหัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรดครั้งที่ 14” ระหว่างวันที่ 16-18 ธ.ค. ณ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้แวะมาทำกิจกรรมการกุศลที่ หาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งมีทั้งการมอบทุน และอุปกรณ์การศึกษาให้กับโรงเรียนประถมศึกษาในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 5 แห่ง และยังได้มอบเสื้อชูชีพเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีไว้ใส่ลงเล่นน้ำทะเลเพื่อความปลอดภัยให้กับเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญอีกด้วย ซึ่งคณะของสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย
โดย นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมฯ และคณะโดยมี พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร รอง ผวจ.เพชรบุรี นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ และนายจำนงค์ ตันติรัตนโอภาส ประธานหอการค้าจังหวัดเพชรบุรี ร่วมให้การต้อนรับ

img_2752

ขบวนรถโบราณ ได้เดินทางออกจากกรุงเทพฯมายังอำเภอชะอำ จ.เพชรบุรี โดยระหว่างทางได้แวะเที่ยวชมโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆที่อยู่ในจังหวัดเพชรบุรี อาทิ โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นต้น เพื่อให้ผู้ร่วมเดินทางได้รู้ข้อมูลถึงพระราชกรณียกิจต่างๆของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดเพชรบุรี สำหรับงานหัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรดได้รับการบันทึกในปฏิทินการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้ติดตามยลโฉม สัมผัสเสน่ห์ และกลิ่นอายของรถโบราณที่หาชมได้ยากอย่างใกล้ชิด โดยคาราวานประกอบด้วยรถโบราณทั้ง 3 ยุค ได้แก่ รถก่อนสงครามรถหลังสงคราม และรถคลาสสิกกว่า 50 คัน เดินทางจากกรุงเทพฯมายังเมืองหัวหิน ภายใต้แนวคิด กลับหัวหินยาม “ท้องฟ้าสายัณห์ตะวันเลือน” อีกทั้งในปีนี้ UNESCO ร่วมกับ FIVA (สมาพันธ์ยานยนต์โบราณสากล) ได้ประกาศให้ปี 2016 เป็น “ปีมรดกโลกยานยนต์ – World Motoring Heritage Year” และอนุมัติให้งาน “หัวหินวินเทจคาร์พาเหรด ครั้งที่ 14” ใช้สัญลักษณ์ “World Motoring Heritage Year” ในสื่อประชาสัมพันธ์อีกด้วย “งานหัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรดครั้งที่ 14” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 ธ.ค. ณ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
อย่าลื่มหนี้อากาศหนาวมาอบอุ่นกับงาน ” งานหัวหิน วินเทจคาร์ ”

img_2753

img_2754

ข้อมูลข่าว

มณฑิตา เขตนารี
ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบุรี
ขอบคุณภาพจากเทศบาลหาดเจ้า

Loading