วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

นครปฐม เกษตรจังหวัดนครปฐมประธานจัดอบรมเกษตรยุค 4.0 รุ่นใหม่สู่เจ้าของธุรกิจขนาดย่อย ทำน้อย ได้มาก

นครปฐม เกษตรจังหวัดนครปฐมประธานจัดอบรมเกษตรกรยุค 4.0 รุ่นใหม่ สู่เจ้าของธุรกิจขนาดย่อย ทำน้อย ได้มาก

img_6236

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 นายบุญเลี้ยง ข่ายม่าน เกษตรจังหวัดนครปฐม ประธานเปิดการจัดอบรมเกษตรกรรุ่นใหม่ หลักสูตร พัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่สู่การเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดย่อม ตามโครงการสนับสนุนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดนครปฐม ประจำปีงบประมาณ 2560

ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม เกษตรกรรุ่นใหม่ และผู้ที่สนใจ เข้าร่วมอบรมจำนวน 37 ราย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกษตรกรรุ่นใหม่ที่สนใจในการพัฒนาตนเองสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดย่อม ที่มีความรู้เบื้องต้นในการทำจัดทำแผนธุรกิจ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และสินค้าของตนเอง ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเอง เพื่อเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดย่อม พึ่งพาตนเองได้ มีความสามารถในการแข่งขันทางด้านการตลาด และสามารถสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืนต่อไป

ซึ่งทางด้านนายจิรวัฒน์ ภูวรกิจ เกษตรกรร่นใหม่ที่เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ ได้ให้สัมภาษณ์ถึง เกษตรยุค 4.0 ว่าเป็น การเกษตรสมัยใหม่ที่นำเอาความรู้ เทคโนโลยี และระบบสารสนเทศ เข้ามาประยุกต์ใช้กับการทำการเกษตร ทำให้เกษตรในยุค 4.0 เป็นการเกษตรที่ไม่เพียงแต่เป็นเพาะปลูกเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นการเกษตรที่สามารถขายสินค้าเองได้ มีแบรนด์ของตนเอง หรือรวมพลังกันสร้างเครือข่ายทางการค้า ทำให้มีศักยภาพสามารถแข่งขันในตลาดปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากการเข้าสัมนาฝึกอบรมในครั้งนี้ ทำให้ได้เรียนรู้แนวโน้ม 10 ธุรกิจในปี 2017 ทำให้สามารถกลับมามองตัวเองได้ว่าควรปรับปรุงเรื่องอะไร ส่งเสริมด้านไหนให้สอดคล้องกับกระแสตลาดในอนาคต

อีกทั้งยังได้ลงมือเขียน BMC ของตนเองทำให้รู้จักและเข้าใจธุรกิจของตัวเองในด้านต่างๆมากขึ้น รู้ว่าส่วนไหนควรเพิ่มส่วนไหนควรลด และรู้ว่าทำอะไรถึงได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากที่สุด ดังคำกล่าว “ทำน้อย ได้มาก” นั่นเอง…

img_6229

img_6232

img_6228

img_6233

img_6234

img_6235

Loading