วันอาทิตย์, 12 พฤษภาคม 2567

อ่างทอง เรือนจำอ่างทองปล่อยตัวผู้ต้องขัง หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ

อ่างทอง  เรือนจำอ่างทองปล่อยตัวผู้ต้องขัง หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2559 เวลา 10.30 น.ของวันนี้(27ธค59)ที่เรือนจำจังหวัดอ่างทอง อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผวจ.อ่างทอง นางเสาวเพ็ญ จำปาเป้า ผบ.เรือนจำ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ร่วมพิธีปล่อยผู้ต้องหาราชทัณฑ์ที่ได้รับการอภัยโทษ ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชอภัยโทษ เนื่องในโอกาสแรกนับแต่ขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ พ.ศ.2559 รุ่น 1ของเรือนจำจังหวัดอ่างทอง
ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้ทรงพระราชทานอภัยโทษให้แก่ผู้ต้องหาราชทัณฑ์ เนื่องในโอกาสแรกนับแต่ขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ พ.ศ.2559 เพื่อให้บุคคลเหล่านี้ได้กลับไปเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติ โดยวันนี้มีผู้ต้องหาราชทัณฑ์ที่ได้รับการอภัยโทษ ได้รับการปล่อยตัวจำนวน 120 คน เป็นชาย 106 คน หญิง 14 คน แยกเป็นคดีความผิดต่อชีวิตและร่างกาย 29 คน คดีเกี่ยวกับทรัพย์ 16 คน เกี่ยวกับยาเสพติด 71 คน และคดีอื่นๆอีก 4 คน
โดยบรรยากาศหน้าเรือนจำจังหวัดอ่างทอง มีญาติผู้ต้องหาที่ทราบข่าวว่าจะได้รับการอภัยโทษ ตามพระราชกฤษฎีกาพระราชอภัยโทษ ต่างมาเฝ้ารอตั้งแต่เช้ามืดเพื่อรอให้ผู้ต้องหาที่เป็นญาติได้ออกมาสู่โลกภายนอกหลังต้องโทษด้วยคดีต่างๆ เมื่อถึงเวลานักโทษได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำได้ก้มกราบพระฉายาลักษณ์พระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ด้วยสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ ก่อนร่ำลาหัวหน้าส่วนราชการที่มาร่วมส่งผู้ต้องหากลับบ้าน จากนั้นผู้ต้องหาและญาติพี่น้องต่างโผเข้าสวมกอดพร้อมร่ำไห้ด้วยความดีใจที่ได้พบกัน




สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading