วันศุกร์, 10 พฤษภาคม 2567

นครปฐม เปิดงานมหกรรม ชม ชิม ซ๊อป OTOP ครั้งที่ 2

ข่าว นครปฐม เปิดงานมหกรรม ชม ชิม ช้อป OTOP ครั้งที่ 2

นครปฐมเปิดงานมหกรรม ชม ชิม ช้อป OTOP ครั้งที่ 2 เทศกาลของขวัญ ของฝากปีใหม่ เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น


เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2559 ที่อุทยานการอาชีพชัยพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงาน มหกรรม ชม ชิม ช้อป OTOP ครั้งที่ 2 เทศกาลของขวัญ ของฝากปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27-30 ธันวาคม 2559 โดยนางศิริ กำปั่นทอง พัฒนาการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP เป็นโครงการที่รัฐบาลได้ให้การส่งเสริมมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 จนถึงปัจจุบัน รวม 15 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างอาชีพกระจายรายได้สู่ชุมชน และแก้ไขปัญหาความยากจน ซึ่งเป็นการยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนในท้องถิ่นให้ดีขึ้น รวมถึงเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจในระดับฐานรากของประเทศ

 

สำหรับการจัดงาน มหกรรม ชม ชิม ช้อป OTOP ครั้งที่ 2 เทศกาลของขวัญ ของฝากปีใหม่ ได้รับงบประมาณจากกรมการพัฒนาชุมชน โครงการ OTOP Mobile To The Factory โดยให้จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้เรียนรู้ทักษะด้านการบริหารจัดงานและการตลาด รวมถึงการประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP จังหวัดนครปฐมให้เป็นที่รู้จัก และประชาชนในพื้นที่ได้มีโอกาสซื้อสินค้า OTOP จากผู้ประกอบการโดยตรง นอกจากนี้กิจกรรมภายในงานมีการแสดงนิทรรศการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อ โดยการบริการสกรีนเสื้อดำฟรี การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัดนครปฐม จำนวน 56 บูธ การจำหน่ายกระเช้าของขวัญ ของฝาก เทศกาลปีใหม่ 2560 และการจำหน่ายข้าวสารช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวอีกด้วย…

 


Loading