วันอังคาร, 21 พฤษภาคม 2567

กองบิน 46 จัดพิธีวันญาติพบนักรบไทย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

กองบิน 46 จัดพิธีวันญาติพบนักรบไทย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับทหารกองประจำการใหม่ ได้พบปะญาติพี่น้องอันเป็นที่รัก

เช้าวันนี้ ( 28 ธ.ค.59 ) นาวาอากาศเอก ขจรฤทธิ์ แก้วอำไพ ผู้บังคับการกองบิน 46 เป็นประธานในพิธี วันญาติพบนักรบไทย ของทหารกองประจำการ รุ่นปี 2559 ผลัดที่ 2 ซึ่งพิธีดังกล่าวกองพันทหารอากาศโยธิน กองบิน 46 กองบิน 46 จัดขึ้น โดยมีญาติพี่น้องของทหารกองประจำการมาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก
นาวาอากาศเอก ขจรฤทธิ์ แก้วอำไพ ผู้บังคับการกองบิน 46 กล่าวว่า การจัดพิธีวันญาติพบนักรบไทย ในวันนี้เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับทหารกองประจำการใหม่ ในการพบปะญาติพี่น้องอันเป็นที่รัก ซึ่งไม่ได้พบกัน นับตั้งแต่เข้ารับราชการ เกิดความภาคภูมิใจในการฝึกเพื่อรองรับภารกิจ รักษาผลประโยชน์ ของประเทศชาติและปกป้องราชบัลลังก์ ตลอดจนเพื่อให้ญาติของทหารกองประจำการใหม่ทุกนาย ได้เห็นความเป็นอยู่ต่างๆ เช่น การฝึกอบรมวิชาการทหารใหม่ และการกินอยู่หลับนอน ตลอดจนความเปลี่ยนแปลงทางด้าน การมีวินัย รู้จักความรับผิดชอบมากขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดี ติดตัวทหารกองประจำการใหม่ทุกนาย หลังจากที่ปลดประจำการในอนาคตต่อไป
นาวาอากาศเอก ขจรฤทธิ์ แก้วอำไพ ผู้บังคับการกองบิน 46 ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทุกวันนี้ การฝึกทหารใหม่ ไม่ได้เหนื่อย หรือยากลำบาก อย่างที่ใครหลายคนคิด ปัจจุบันทางกองบิน 46 พยายามส่งเสริมให้ทหารกองประจำการทุกนาย ได้เรียนหนังสือ ฝึกวิชาชีพ ซึ่งเมื่อปลดประจำการไปแล้ว จะได้นำความรู้ไปประกอบอาชีพและเป็นพลเมืองที่ดีของชาติต่อไป

นายวิวรรธน์ แพ่งสุภา นครสวรรค์ ..085.0506656

Loading