วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ลำปาง!!!สลด”รถกู้ภัยพลิกควำ่ดับ 3 ศพ”

รถกู้ภัยพลิกคว่ำดับสามศพ

รถกู้ภัยกลับจากส่งคนป่วย คนขับเกิดหลับใน รถเสียหลักแฉลบตกลงข้างทาง พุ่งชนต้นไม้ พยาบาลดับคาซากรถ 2 ศพ ส่วนคนขับอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาล แต่ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมาเป็นรายที่ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 24 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 07.00 น. ร.ต.อ.เปี่ยมศักดิ์ นิลเขียว รอง สว.(สอบสวน) สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง พร้อม ด.ต.ณัฐวุฒิ พรมอ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปางหน่วยบริการงาว เจ้าหน้าที่กู้ชีพ โรงพยาบาลงาว สมาคมกู้ภัยงาว และมูลนิธิลือชา จ.พะเยา ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณถนนพหลโยธินสายลำปาง-พะเยา หลักกิโลเมตรที่ 798 ขาขึ้น เขตบ้านห้วยอูน ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง

หลังได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ตู้ชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย
จากการตรวจสอบ พบรถยนต์ตู้โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน นข 6228 สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นรถพยาบาล ของหน่วยกู้ภัยลือชาท่าวังทอง จ.พะเยา สภาพเสียหายพังยับเยินทั้งคัน หลังได้พุ่งชนกับต้นไม้ที่อยู่ร่องกลางถนน โดยพบผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ในที่เกิดเหตุ ติดคาถูกอัดก๊อบปี้ อยู่ในซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้างัดเพื่อนำร่างออกมา และอีกรายเป็นคนขับกระเด็นออกจากตัวรถ โดยพุ่งออกทางกระจกด้านหน้ารถ ขาถูกกระจกบาดเป็นแผลเหวะหวะ ทราบชื่อคือ นาย พงศ์พิสุทธิ์ ศรีพรม อ.22 ปี548หมู่15ต.บ้านต๋อมอ.เมืองพะเยาจ.พะเยา เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล งาว อย่างเร่งด่วน แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดเจ็บไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมา คือ และ นางอังสุมาลิน รักชาติ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ถ.ศรีจอมเรือง ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา และ น.ส.พัชลิตา หงษา อ.21ปี 115หมู่3 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งทั้ง 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่พยาบาล ประจำอยู่โรงพยาบาลพะเยา จ.พะเย

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้นำผู้ป่วยไปส่งที่ จ.อุทัยธานี ซึ่งอยู่ระหว่างขับรถกลับ จ.พะเยา มามาถึงที่เกิดเหตุ คาดว่าคนขับรถน่าจะเกิดอาการง่วงและหลับใน จึงทำให้รถเกิดเสียหลักลงร่องกลางถนน และพุ่งชนต้นไม้เข้าอย่างจัง ซึ่งในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ ไม่พบมีร่องรอยการของการเบรคของรถ คาดว่าน่าจะขับมาด้วยความเร็ว ประกอบกับ คนขับรถ พักผ่อนไม่เพียงพอ จึงเกิดอาการอ่อนเพลียและง่วงหลับในดังกล่าว

สุจิต ลำปาง

Loading