วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

พระเครื่อง!!สาระน่ารู้เหรียญที่ปลุกเสกโดย” หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง”

สาระน่ารู้เรื่องเหรียญที่ปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิมวัดระหารไร่ จว.ระยอง
เมื่อวันที่ 9 ก.ย.2514

วันนี้ ไผ่ เพชรบุรี จะขอกล่าวถึงพระเกจิอาจารย์ภาคตะวันออกที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่เคารพนับถือเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปมีความนิยมกันมากอีกท่านหนึ่งนั้นคือ หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ จ.ระยอง ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังแม้ชาวต่างประเทศเช่น จีน ฮ่องกง สิงคโปร ไต้หวัน มาเลเซีย ก็ให้ความเคารพนับถือมีกิติศัพท์เลื่องลือทั้งประชาชนทั่วไปและมีราคาในหมู่ของนักนิยมสะสมพระเครื่องอย่างมาก

โดยเหรียญรุ่นนี้กองทัพเรือได้จัดสร้างและนำขึ้นให้หลวงปู่ทิมปลุกเสกแล้วก็นำกลับมายังกองทัพเรือเพื่อแจกจ่าย(ไม่ได้มีจำหน่ายที่วัด)เฉพาะกลุ่มข้าราชการกองทัพเรือบางหน่วยเท่านั้น จึงมีให้ท่านได้พบเห็นไม่มากนัก นับว่าเป็นเหรียญที่ทรงคุณค่าแก่การมีไว้สะสมและเหมาะแก่การเก็งกำไรของพ่อค้าเพราะต่อไปจะทวีค่ามากขึ้นเรื่อยๆ

เหรียญหลวงปู่ทิมชนิดเสมาแยกได้สองพิมพ์หรือสองบล็อกคือแบบจีวรลึกและแบบจีวรตื้น เหรียญพระอังคีรสก็มีสองบล็อก เหรียญพระพรหมก็มีสองบล็อกเช่นกัน ส่วนโค้ตสมอเรือมี 3 ตัวโค้ตนะมี 2 ตัว และโค้ตเลข 9 นั้นมี 3 ตัว เท่าที่เรามีข้อมูลอยู่ครับ จึงไม่ยากต่อการค้นคว้าหรือเสาะแสวงหาเพราะขณะนี้ยังไม่มีของปลอมออกมาให้เห็นในวงการพระเครื่อง เอกสารราชการต่างๆก็เป็นหลักฐานบ่งชี้ถึงการจัดสร้างอย่างชัดเจนแน่นอนเป็นเครื่องยืนยันชัดเจน มีจำนวนการจัดสร้างแน่นอนและที่สำคัญผ่านการปลุกเสกเดี่ยวโดยหลวงปู่ทิม เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2514 ที่สำคัญคือราคาเช่าหากันในวงการพระยังไม่แพงเกินไป(หลักพันต้น)ในเนื้อทองแดง ซื้อราคาถูกกว่าพระเครื่องรุ่นอื่นๆของหลวงปู่มากมายนัก เพราะหลายรุ่นมีราคาค่อนข้างสูงมาก คือหลักหมื่น หลักแสน และหลักล้านในหลายๆรุ่นของหลวงปู่ฯท่านใดที่ยังไม่มีไว้ในครอบครองจึงควรรีบเสาะหามาไว้เพราะอนาคตคงจะต้องมีราคาสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ตามความต้องการของตลาด เพราะเหรียญรุ่นนี้ดีทั้งเจตนาการสร้าง ผู้ปลุกเสก มีหลักฐานประวัติแน่นอน จึงไม่ควรลังเลหรือชักช้านะครับ

สำหรับ ประวัติการสร้างจัดสร้างโดย พลเรือเอกจรูญ เฉลิมเตียรณ ผู้บัญชาการทหารเรือพิมพ์แจกทหารเรือและโรงเรียนหลักสูตรพรรณนาวิ รุ่นที่ 9 พ.ศ.2514 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจฯดังมีรายการดังนี้
1. เหรียญพระพุทธอังคีรส เนื้อทองคำแท้ 12 เหรียญ เนื้อเงิน 485 เหรียญ
เนื้อสัมฤทธิ์ 1,185 เหรียญ เนื้อทองแดง ผสม 9985 เหรียญ
2. เหรียญเสมาหลวงปู่ทิม เนื้อทองคำแท้ 12 เหรียญ เนื้อเงิน 485 เหรียญ
เนื้อสัมฤทธิ์ 1,185 เหรียญ เนื้อทองแดงผสม ๙๙๘๕ เหรียญ
3. เหรียญพระพรหม เนื้อทองคำแท้ 25 เหรียญ เนื้อเงิน 485 เหรียญ
เนื้อทองแดงผสม 9985 เหรียญ

​ข้อมูลและเรื่องเล่าโดย. ไผ่ เพชรบุรี
ยินดีให้คำปรึกษาด้านพระเครื่อง
โทร 065-836-8325
ID:pai959595

Loading