วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

พะเยา!!กรี๊ด!!!สนั่นร้านสาวเฟอร์นิเจอร์ ปงะ พบงูยาวเกือบ 2 เมตร”

พะเยา- กรี๊ด!!! สนั่นร้าน พนักงานสาวเฟอร์นิเจอร์ ผงะ พบงูยาวเกือบ 2 เมตร นอนขดในห้องรับแขก ทั้งคน-ทั้งงูตกใจ กู้ภัยไล่จับกันวุ่น

วันนี้ (5 พ.ย.2561 )เวลา 13.00 น. มูลนิธิสยามรวมใจเชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่ามีงูเข้าไปในร้านเจริญศิริ เฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 219 ม.6 บ้านแช่แห้ง ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงเตรียมอุปกรณ์และกำลังคนรีบไปที่เกิดเหตุทันที

ทันทีที่ไปถึงพบกับพนักงานสาวของร้าน ยืนสั่นเทาด้วยความตกใจและหวาดกลัว และชี้ให้ จนท.กู้ภัยฯดูตรงใต้โซฟาในร้านว่ามีงูขนาดเขื่องยาวเกือบ 2 เมตร เลื้อยหลบหนีเข้าไปซ่อน ทางกู้ภัยฯจึงได้ใช้ไม้ที่เตรียมมาสอดไปไล่ต้อนงูออกมา พบเป็นงูสิงอ้อยตัวขนาดเลาขลุ่ยเพียงออ ยาวประมาณ 1-.5-2 เมตร พุ่งออกจากใต้โซฟาอย่างรวดเร็ว จนกู้ภัยและพนักงานสาวตกใจ กระโดดขึ้นโซฟาอีกตัวซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน ด้วยความที่งูสิงจะมีความว่องไวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้การจับงูเป็นเรื่องยากลำบาก ทั้งงูและคนต่างก็ตกใจพอๆกัน ใช้เวลาประมาณ 10 กว่านาที ก็สามารถจับงูได้

นายสิทธิโชค เจริญศิริ เจ้าของร้านฯ เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังทำงานอยู่ พนักงานซึ่งกำลังทำความสะอาดห้องรับแขกได้หวีดร้องอย่างสุดเสียงด้วยความตกใจ ตนจึงรีบไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก็ทราบว่ามีงูเข้าร้านจึงรีบโทรฯไปแจ้งกับมูลนิธิสยามรวมใจทันทันที เพื่อให้ช่วยมาจับงูไปปล่อย กว่าจะจับได้เล่นเอาทั้งงูทั้งคนวิ่งหนีกันรอบห้อง ซึ่งนับตั้งแต่วันนี้คงต้องตัดหญ้าทำความสะอาดรอบๆร้านใหม่อีกครั้ง เพราะด้านหลังเป็นป่าและทุ่งนานซึ่งเป็นแหล่งที่อาศัยของงูหรือสัตว์มีพิษอื่นๆตามธรรมชาติอยู่แล้ว

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading