วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด!!สนธิกำลัง ภ.5 วิสามัญแก๊งค้ายา”ยึดยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด”

04 ธ.ค. 2018
19

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสนธิกำลัง ภ.5 วิสามัญแก๊งค้ายายึดยาบ้ากว่า 6 ล้านเม็ด


วันนี้ 4 ธ.ค.61 ที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองลำปาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.(ปป)ผอ.ศอ.ปส.ตร.พล.ท.ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3/ผอ.ศป.ปส.ทภ.3 พล.ต.ท.ชินภัทรสารสินผบช.ปส.พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 พล.ต.ท.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3 พล.ต.ต.ชยพจน์ หาสุณหะ ผบก.ขส.บช.ปส.พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงรายนายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส.ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดและวิสามัญคนร้ายจำนวน 1 คนนายอนุชา พากิจอุดม อายุ 25 ปีอยู่บ้านเลขที่ 64/2 ม.6 ต.ริมโขง อ.พาน จว.เชียงราย พร้อมตรวจยึดของกลางยาบ้าจำนวน 3,050 มัดรวมประมาณ 6,100,000 เม็ดรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทรตัน สีเทา หมายเลขทะเบียน ผก 1675 เชียงราย จำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่องอาวุธปืนพกสั้นจำนวน 1 กระบอก


พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปส. 3 ได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับนายเอกพงษ์ พากิจอุดม และ นายอนุชา พากิจอุดมกับพวกกลุ่มชาติพันธ์ บ้านกิ่วกาจน์ ต.ริมโขง อ.เชียงของ จว.เชียงรายมีพฤติการณ์เป็นผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.เชียงแสน จว.เชียงรายโดยใช้พาหนะรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทรตัน สีเทาหมายทะเบียน ผก 1675 เชียงราย จึงได้ทำการสืบสวนติดตามเครือข่ายดังกล่าวพบว่ากลุ่มเป้าหมายมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายและลำเลียงยาเสพติดส่งมอบให้กลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ จว. เชียงราย จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายเอกพงษ์ฯและนายอนุชาฯกับพวกมีความเกี่ยวข้องกับการลักลอบลำเลียงยาเสพติดที่มีการจับกุมหลายคดีโดยเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2560 นายเอกพงษ์ฯ และนายอนุชาฯได้ถูกนำตัวไปสอบสวนจากการจับกุมในคดีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลำเลียงยาเสพติดประมาณ 3.9 ล้านเม็ด พื้นที่ อ.แม่สาย

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ร่วมกันสืบสวนติดตามพฤติการณ์เรื่อยมาจนกระทั่งในวันที่ 3 -4 ธ.ค 61 กลุ่มเป้าหมายจะทำการลำเลียงยาเสพติดทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สะกดรอยติดตามดูพฤติการณ์พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ หมายเลขทะเบียน ผก 1675 เชียงราย ซึ่งเป็นรถในเครือข่ายนายเอกพงษ์ ฯและนายอนุชาฯซึ่งกับที่สายลับแจ้งไว้ขับวนไปมาในพื้นที่ อ.เชียงแสนและอ.เชียงของในยามวิกาล อย่างน่าผิดสังเกตและพบว่านายอนุชาฯได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวบรรทุกสิ่งของมาเต็มท้ายกระบะและมีรถจักรยานยนต์ขับนำทางมีชายฉกรรจ์ประมาณ 3 คนนั่งอยู่บนรถยนต์คันดังกล่าวและอีก 2 คนขับรถจักรยานยนต์

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ติดตามมาถึงที่บริเวณหน้า อบต.หนองป่าก่อ ถนนเส้น อ.ดอยหล่อ – เชียงแสน ทางหลวงชนบทหมายเลข 1271 ม.3 ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง จว.เชียงรายเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอทำการตรวจค้นแต่นายอนุชาฯได้พยายามเร่งเครื่องยนต์ขับหลบหนีและใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเปิดทางจึงเกิดการต่อสู้กันจนเป็นเหตุให้นายอนุชาฯถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


จากการตรวจค้นภายในรถยนต์พบของกลาง ยาบ้าจำนวน 3,050 มัดรวมประมาณ 6,100,000 เม็ดจึงทำการตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าวพร้อมของกลางอื่นๆดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading