วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

แม่ทัพภาคที่ 3 ประธานประชุมคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงภาคเหนือ

แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงภาคเหนือ วันที่ 13 มกราคม 2560 เวลา 9.00 น. ห้อง 101 สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

พลโท วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 /ประธานคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงกองทัพภาคที่ 3/ผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการกองทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3/ผู้บัญชาการกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 3 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตกองทัพภาคที่ 3 คณะกรรมการที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 และหน่วยงานด้านความมั่นคงเพื่อบูรณาการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ ประจำปี 2560

กองทัพภาคที่ 3/สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงกองทัพภาคที่ 3/ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๓ จัดการประชุมคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตกองทัพภาคที่ 3 คณะกรรมการที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 ประจำปี 2560 เพื่อหารือแนวทางบูรณาการแก้ไขปัญหาภัยคุกคามด้านความมั่นคงในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ รวมทั้งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่เกินกรอบอำนาจของจังหวัดและกำหนดแนวทางในการขับเคลื่อนงานด้านความมั่นคงตามยุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ พ.ศ. 2556-2560ในแต่ละพื้นที่ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพโดยมีข้อมูลที่สำคัญด้านความมั่นคงดังนี้

สรุปสถานการณ์ภัยคุกคามด้านความมั่นคงในพื้นที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3
การดำเนินงานโครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ชายแดนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ การขับเคลื่อนแผนแม่บทของโครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคงแต่ละจังหวัดในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 และชายแดน โครงสร้าง บทบาท และหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงแนวทางการฟื้นฟูป่าอย่างยังยืน แนวทางการบริหารจัดการน้ำ การนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาปฎิบัติให้เกิดผลเป็นรูปธรรม การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในแต่ละพื้นที่ และการบูรณาการจัดระเบียบสังคมให้มีประสิทธิภาพ พร้อมการบรรยายพิเศษ การปลูกป่าตามวิถีพอเพียง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้น 17 จังหวัดภาคเหนือ,หัวหน้าส่วนราชการ/หน่วยราชการของรัฐที่เป็นกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในเขตกองทัพภาคที่ 3 รวมทั้ง หัวหน้าส่วนราชการ/หน่วยงานของรัฐที่ร่วมบูรณาการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ,รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฝ่ายทหาร 17 จังหวัดภาคเหนือ




ภาพ/ข่าว : ศปส.ทภ.3

Loading