วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

เหรียญโภคทรัพย์!!พระครูบาบุญชุ่ม”เทพเจ้าแห่งถำ่หลวงขุนนำ้นางนอน”

โดย ไผ่ เพชรบุรี

ในครั้งนี้จะขอกล่าวถึงเหรียญโภคทรัพย์พระครูบาบุญชุ่มเทพเจ้าแห่งถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน..เหรียญโภคทรัพย์เนื้อทองแดงครูบาเจ้าบุญชุ่ม


ญาณสํวโร.ปี2559..คหบดีลูกศิษย์สายตรงประเทศภูฏานสร้างถวายแจกที่ประเทศภูฏานและประเทศไทยมีขนาดเหรียญเท่ากับเหรียญ2บาท ด้านหลังเป็นรูป (ท้าวเวสวัณ) คุรุริมโปเช ที่ชาวพุทธทิเบตถือว่าพระองค์เป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่ 2 พระองค์ทรงเป็นวัชรนิรมาณกายของพระอมิตาภะพุทธเจ้า วัชรธรรมกายของพระองค์คือวัชรธรรมกายของพระพุทธเจ้าทั้งปวง พระองค์เป็นผู้นำพุทธศาสนาเข้าสู่ทิเบตและดินแดนในแถบหิมาลัยครับคุรุปัทมสมภพหรือกูรูริมโปเช พระผู้เป็นศูนย์รวมแห่งกาย วาจา ใจ ของพระอมิตาภะพุทธเจ้า พระอวโลกิเตศวรและพระศากยมุนีพุทธเจ้า หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวบังเกิดเป็นมหาศักดา วัชรนิรมานกาย ท่านทรงเป็นพระผู้สยบเหล่ามารให้รู้แจ้งในสันดานชั่วแห่งตน

ทำให้บังเกิดศรัทธาธรรม ทรงปรากฏเป็นวัชรกายหกภูมิเพื่อโปรดสรรพชีวิตในแต่ละภูมิให้ได้บรรลุวิมุตติถึงการหลุดพ้นเด็ดขาดคุรุปัทมสมภพทรงมีบทบาทสำคัญในการสยบมารร้ายที่คอยขัดขวางการเผยแพร่พระธรรม ทรงให้พรและปลุกเสกสถานที่ต่างๆในทิเบต จนพระพุทธศาสนาสามารถประดิษฐานและรุ่งเรืองสุดขีดถึงปัจจุบัน ชาวทิเบตต่างสักการะท่านเสมือนหนึ่งพระพุทธเจ้าองค์ที่สองเลยครับเหรียญครูบาเด่นทางด้านเพิ่มโชคลาภและความมั่งคั่งนำความเจริญรุ่งเรืองและโชคลาภมีเสน่ห์และป้องกันความชั่วร้ายที่เป็นอันตรายได้ทั้งปวงนอกเหรียญรุ่นนี้นอกจากจะมีเนื้อทองแดงแล้วยังมีสร้างเนื้อทองคำด้วย แต่มีน้อยมากไม่เกิน100 เหรียญนับเป็นเหรียญอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสะสมครับ

เล่าเรื่องและเรียบเรียงข้อมูลโดย ไผ่ เพชรบุรี
โทร.087-155-5515
ไลน์ไอดี:bamboo9595

Loading