วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

วอดทั้งหลัง!!จุดเทียนไหว้พระ”ลืมดับไฟลุกเผาวอด”

จุดเทียนไหว้พระลืมดับ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 ธันวาคม 2561 นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 14 บ้านประดู่ หมู่ที่ 9 ต.ขะยูง อ.อุุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จึงได้ประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ พร้อมกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภออุทุมพรพิสัย ให้ได้รับทราบ และรีบรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับนายธีระพงษ์ สุวรรณพันธุ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขะยูง


ที่เกิดเหตุพบไฟลุกไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้นอย่างรวดเร็วและกำลังจะลุกลามไปยังบ้านอีกหลังซึ่งอยู่ติดกัน จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง จำนวน 5 คัน มาช่วยฉีดสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ใกล้กัน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


นายสุริยา บุตรจินดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าของบ้าน สาเหตุน่าจะมาจากเจ้าของบ้านได้จุดเทียนไหว้พระและสวดมนต์ เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระแล้วลืมดับ ประกอบกับอากาศที่ร้อนอบเอ้า และชั้นบนของบ้านเป็นไม้ ซึ่งเป็นเชื่อไฟอย่างดี ตนได้สั่งการให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขะยูง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ
ศรีสะเกษ

Loading