วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

สลด!!หนุ่มใหญ่วัย 63 ปีช่างกลึงนอนเสียชีวิตหน้าทีวีกว่า 3 วัน”

พะเยา – เมียอยู่ต่างจังหวัด ติดต่อสามีไม่ได้ นาน 3 วัน โทรเรียกเพื่อนช่างซ่อมรถ ปีนหน้าต่างดู ผงะ!! พบเพื่อนช่างกลึงนอนอืดหน้าทีวี


ช่วงค่ำของวันนี้ ( 6 มกราคม 2562 ) ร.ต.อ. อมร ใจดี พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบผู้เสียชีวิตที่บ้านโรงกลึงจุงศักดิ์เลขที่ 350 ม.5 ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)เชียงคำ มูลนิธิเชียงคำบรรเทาสาธารณะภัย กู้ชีพพระนั่งดิน ร่วมกับแพทย์เวร รพ.เชียงคำ


ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อว่านายศักดา สุรัตน์ตะนันทกุล อายุ 63 ปี เป็นเจ้าของบ้าน นอนเสียชีวิตอยู่ที่ชั้นสองของบ้านใน สภาพสวมเสื่อสีฟ้า กางเกงวอร์มขายาวสีดำ นอนหงายข้างเตียงนอน ในท่าที่กำลังดูทีวี ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจ ทีวียังเปิดทิ้งไว้อยู่ จากสภาพศพที่พบคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน
นายประเคน รวมสุข อายุ 63ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ช่วงประมาณ 19.00น.ภรรยาของนายศักดา ได้โทร.มาหาตนเอง ให้ช่วยไปดูนายศักดาที่บ้านหน่อย เพราะติดต่อไม่ได้มา 3 วันแล้ว ตนจึงได้มาหาที่บ้าน รู้สึกแปลกใจที่รถยนต์ในบ้านก็ยังจอดอยู่ ประตูหน้าบ้านก็ไม่ได้ล็อคกุญแจจากภายนอก จึงโทร.กลับไปหาภรรยานายศักดาเพื่อขออนุญาตปีนขึ้นบ้านไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น พอเข้าไปตัวบ้านก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง เมื่อชะโงกหน้าเข้าไปในห้องนอนก็เห็นนายศักดานอนเสียชีวิตในสภาพขึ้นอืดอยู่ในห้อง แต่ยังเปิดทีวีไว้ จึงได้โทร.หาเจ้าหน้าที่ตำรวจและโทร.ไปบอกภรรยานายศักดาและญาติ จากนั้นก็ยืนรอเจ้าหน้าที่


นายประเคน กล่าวต่อไปว่า ปกตินายศักดาจะมีโรคประจำตัวที่ตนเองทราบคือความดัน เบาหวานและโรคไต ต้องกินยาเป็นประจำ ปกติจะไปมาหาสู่กันเสมอ เพราะเป็นช่างเหมือนกัน แต่ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาไม่ได้มาหาประกอบกับในช่วงดังกล่าวภรรยานายศักดาได้ไปเลี้ยงหลานที่จังหวัดเชียงใหม่ เลยไม่มีใครทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับนายศักดา จนกระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว

ด้านแพทย์เวร รพ.เชียงคำ จึงทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น หลังจากนี้จะนำร่างผู้เสียชีวิตส่งไปผ่าพิสูจน์ที่ ร.พ.พะเยา ตามคำร้องขอของญาติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading