วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ร.ร.บ้านดอนเงิน!!เปิดโรงเรียนให้เป็นสนามกีฬาเพื่อสุขภาพจิต แจ่มใส ร่างกายแข็งแรง

จ.พะเยา – ร.ร.บ้านดอนเงิน เปิดโรงเรียนให้เป็นสนามกีฬาเพื่อสุขภาพจิตแจ่มใส ร่างกายแข็งแรงให้กับคนในชุมชน


วันนี้ ( 18 มกราคม 2561 ) ที่ สนาม ร.ร.บ้านดอนเงิน ต.ออย อ.ปง จ.พะเยา นายอนุรักษ์ โปร่งสุริยา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลออย เป็นประธานในพิธีเปิดสนามกีฬาให้คนไทยได้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพจิตแจ่มใส สุขภาพกายแข็งแรง โดยมีนายณัฐฐศรัณฐ์ พรหมเผ่า ผอ. ร.ร.บ้านดอนเงิน นายนายจรูญ อินถา ผญบ หมู่ 1 บ้านดอนเงิน นร.บ้านดอนเงินและชาวบ้านเข้าร่วมชมและแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน
นายณัฐฐศรัณฐ์ กล่าวว่า โครงการเปิดสนามกีฬา เพื่อให้คนไทยได้ได้ออกกำลังกายฯ เป็นนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานร่วมกับโรงเรียนในสังกัด ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่โดรอบโรงเรียนหรือชุมชนเข้ามาใช้สนามของโรงเรียนฯเป็นสนามกีฬา สนามออกกำลังกายให้สุขภาพกาย สุขภาพจิตคนในชุมชนดีมีร่างกายที่แข็งแรง ตลอดจนเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างโรงเรียนกับชุมชน

นายณัฐฐศรัณฐ์ กล่าวต่อว่า สำหรับที่ ร.ร.บ้านดอนเงิน จัดเป็นรูปแบบการเปิดโครงการด้วยการน้อมนำหลักการเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ ๙ มาเป็นแนวทางการจัด โดยใช้ชื่อว่า”กีฬาสีสัมพันธ์ดอนเงินเกมส์ 2019 “ แต่ละสีจะประกอบด้วยนักเรียน ผู้นำชุมชนและประชาชนคละกันไป ส่วนรูปขบวนเน้นใช้พืชผักที่นร.และชาวบ้านได้ปลูกร่วมกันเป็นตัวชูโรง ในขณะเดียวกันก็มีป้ายฝ้าจากฝีมือนักเรียนตัวเล็กๆ เรื่องการบริหารจัดการขยะและเศรษฐกิจพอเพียง และที่สำคัญทุนทรัพย์ในการจัดงานครั้งนี้ก็มาจากการขายพืช ผักที่นักเรียนและชุมชนปลูกในโรงเรียนนั่นเอง

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading