วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

พรรคเพื่อชาติเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดศรีสะเกษ”

24 ม.ค. 2019
53

พรรคเพื่อชาติเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดศรีสะเกษ วอนนายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งทั้งหมด เพราะไม่ยุติธรรมในการเลือกตั้ง


เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 ที่ เวทีปราศรัยของพรรคเพื่อชาติ อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และนายอุสมา ลูกหยี ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ ได้เปิดเวทีปราศรัยพบปะแกนนำและผู้สนับสนุน โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดศรีสะเกษ ทั้ง 8 เขต ร่วมปราศรัยหาเสียง มีแกนนำและผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขต 2 อำเภอกันทรารมย์ เข้าร่วมรับฟังจำนวนประมาณ 500 คน ซึ่งการปราศรัยในครั้งนี้เป็นการเปิดเวทีปราศรัยวันแรกภายหลังจากที่พระราชกฏษฏีกา ผ่านออกมา ต้องทำให้ว่าที่ผู้สมัครต้องใช้ความระมัดระวังในการปราศรัยเพราะอาจจะหมิ่นเม่ต่อการถูกฟ้อง โดนแจกใบแดงก่อนลงสมัครได้ นอกนี้ยังมีนางสุนิย์ อินทร์ฉัตร ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ อดีต ส.ว.จังหวัดศรีสะเกษ และนายจตุพร พรมพันธ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ อดีต นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย


นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า วันนี้พี่น้องประชาชนยังอยู่ในสภาพที่ไม่มีเงินใช้จ่าย ซึ่งหากพรรคเพื่อชาติเข้าไปเป็นรัฐบาล นโยบายที่จะทำให้พี่น้องประชาชนหายจน จะเป็นเรื่องแรกที่เราจะทำ จากงบประมาณของแผ่นดินที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนการลงทุนในเรื่องความจำเป็นขั้นพื้นฐานจะชะลอไว้ เพราะหากประชาชนยากจน ความเจริญก็ยังไม่จำเป็นที่จะทำก่อน ส่วนเรื่องสังคมผู้สูงอายุของไทย เรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมนี้ ซึ่งหากพรรคเพื่อชาติได้เข้าไปบริหารประเทศ เราจะพิจารณาเพิ่มเงินค่าครองชีพ ให้กับผู้สูงอายุเป็นคนละ 2,000 – 3,000.-บาท เพื่อให้เพียงพอต่อค่าครองชีพที่เพิ่มขึ้นทุกวัน และที่สำคัญพี่น้องเกษตรกรไม่ต้องมาลดพื้นที่การทำนา หรือการทำการเกษตรใดใด ท่านประกอบอาชีพอะไรอยู่ก็ทำไปได้ ทำให้เต็มที่มีคุณภาพ ส่วนเรื่องการนำไปขายจะต้องเป็นหน้าที่ของรัฐบาลพรรคเพื่อชาติ ซึ่งจะไม่มีปัญหาด้านราคาตกต่ำแต่อย่างใด เพราะเราเป็นมืออาชีพในการบริหาร สามารถเชื่อมโยงตลาดทั่วโลก


ขณะเดียวกัน นายจตุพร พรมพันธ์ ภายหลังจากปราศรัยอย่างเผ็ดร้อนบนเวที เรียกเสียงตบมือเป็นระยะแล้ว ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้ตนอยากเรียกร้องให้ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้า คสช. ด้วย เพราะตำแหน่งเล่านี้สามารถที่จะมีอำนาจเหนือคระกรรมการเลือกตั้ง หรือทุกๆ ตำแหน่งในประเทศไทย สามารถพิจารณาปรับลด ปรับออก ได้ทุกตำแหน่ง ซึ่งไม่ยุติธรรมในการเลือกตั้ง เป็นการเอาเปรียบแบบตรงๆ และที่แจ้งบอกว่าไม่มีพรรคไหนทาบทามนั้น ตนเห็นพรรคพลังประชารัฐ ประกาศทาบทามท่านนายกรัฐมนตรีทุกวัน ทั้งโดยตรง ทั้งบนเวทีปราศรัย ทั้งการให้สัมภาษณ์สื่อออกไปทั่วโลก เพราะหากเปิดโอกาสให้มีการเลือกตั้ง โดยท่านยังอยู่ในตำแหน่ง ก็ดูเหมือนว่าจะเอาเปรียบกับทุกๆพรรค ที่อยู่ขั้วประชาธิปไตย ที่มุ่งหวังให้ประเทศมีประชาธิปไตย มีความสงบสุขต่อไป
และในช่วงบ่ายวันนี้พรรคเพื่อชาติ ก็ได้มีกำหนดในการเปิดเวทีปราศรัยที่อำเภอกันทรลักษ์, ภูสิงห์, ขุขันธ์ และอำเภอปรางค์กู่ด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading