วันเสาร์, 4 พฤษภาคม 2567

เดอะโอ๋!!!ลงพื้นที่ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา”ตรวจสอบอาวุธปืนหาย

26 ก.พ. 2019
27

เดอะโอ๋!!! ลงพื้นที่ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบอาวุธปืนหาย


วันที่ 26 ก.พ.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สสภ.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีอาวุธปืน SIG SAUER P 320 ขนาด 9 มม.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดซื้อเป็นสวัสดิการให้กับข้าราชการตำรวจและหน่วยงานในสังกัดปฎิบัติหน้าที่หายไปจากห้องคลังอาวุธของ กก.สส.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา จำนวน 11 กระบอก
พล.ต.ต. ธนายุตม์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.วันที่ 14 ก.พ.62 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขตของ สน.วังทองหลางได้จับกุมตัวนายอาทิตย์ หาญพานิชกิจ อายุ25ปีพร้อมอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอกเป็นอาวุธปืนขนาด.38 ยี่ห้อ เทารัสจำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนจำนวน 6 นัดและอาวุธปืน SIG SAUER P320 ขนาด.9 มม.ตราโล่ห์ พร้อมกระสุนปืนจำนวน 12 นัดจากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นอาวุธปืนประจำหน่วยของ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาจึงได้มีการประสานตรวจสอบที่มาของอาวุธปืนจนทราบว่าอาวุธปืน SIG SAUER P320 ขนาด.9 มม.ตราโล่ห์ได้สูญหายไปจำนวน 11 กระบอกจึงได้มีการแจ้งความเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดโดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง
จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบห้องคลังอาวุธที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด พระนครศรีอยุธยาซึ่งอยู่ภายในห้องธุรการและที่ห้องคลังอาวุธปืนพบว่าเป็นประตูไม้มีลูกบิด และกุญแจล็อคแบบสายยูอีกชั้นพอเปิดประตูไม้เข้าไปพบว่ามีประตูแบบลูกกรงเหล็กอีกชั้นซึ่งมีกุญแจล็อคอีก 2 ตัว ภายในห้องจะมีตู้เอกสารแบบเหล็กซึ่งภายในใช้เก็บอาวุธปืนที่สูญหายและมีกุญแจล็อคอีกชั้นถึงจะเปิดตู้ได้จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทั่วบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยถูกงัดแงะแต่อย่างใด

พล.ต.ต. ธนายุตม์ เปิดเผยว่า เรื่องนี้ไม่ควรที่เกิดขึ้น ซึ่งจะต้องมีผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ โดยทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้ตั้งคณะสืบสวนข้อเท็จจริงโดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครองผู้บังคับการศูนย์สืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 สืบสวน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ให้ทำงานร่วมกันในการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีและขอยืนยันว่าจะต้องติดตามอาวุธปืนทั้งหมดกลับคืนมาให้ครบ ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาออกหมายจับนายอาทิตย์ หาญพานิชญกิจ อายุ 25 ปี ในข้อหา”รับซื้อของโจร”พร้อมแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาทำหน้าที่ในการสืบสวน หาข้อเท็จจริง หากพบตัวผู้กระทำความผิด ให้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยทันที

Loading