วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

อยุธยา!!ท้องถิ่นเดือด”สจ.ดังแจ้งความ”

อยุธยา ท้องถ่ินเดือด สจ ดัง แจ้งความจับ นายก อบต เจ้าของรางวัลนักพัฒนา หมิ่น

ท้องถิ่นเดือด สจ ดังบางปะหัน แจ้งความจับ นายก อบต เจ้าของรางวัลนักบริหารที่ดี ฐานหมิ่น ร้องพฤติกรรมไร้จริยธรรม หอบหลักฐานสำเนาโพสเฟรชบุ๊กมัด ชาวบ้านครึ่งร้อยแห่ให้กำลังใจ สจ แน่นโรงพักยันให้ดำเนินคดีถึงที่สุด

เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ นายกิตติศักดิ์ สุขเจริญ หรือ สจ.ปุ้ม สมาชิกสภาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขตอำเภอบางปะหัน พร้อมด้วยทนาย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพันตำรวจโทมนัสเวส ทองอิ่ม รองผู้กำกับสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ดำเนินคดีนาย นายกฤตภพ เฉื่อยฉ่ำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทับน้ำ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าของรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปี พ.ศ.2558 ที่ได้ร้องเรียนให้ นายอำเภอบางปะหัน ศูนย์ดำรงธรรมบางปะหัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ตรวจสอบพฤติกรรม และมาตรฐานคุณธรรม จริยธรรม นายกิตติศักดิ์ เจริญสุข หรือ สจ.ปุ้ม โดยมีสำเนาหนังสือร้องเรียน จากองค์การบริหารส่วนตำบลทับน้ำ ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2562 พร้อมเอกสารแนบหนังสือรร้องเรียนเป็นข้อความหมิ่นประมาทและทำให้ องคฺ์การบริหารส่วนตำบลทับน้ำเสื่อมเสีย จากเฟรชบุ๊กนายกิตติศักดิ์ เจริญสุข มาเป็นหลักฐาน การแจ้งความดำเนินคดี

เรื่องนี้นายกิตติศักดิ์ สุขเจริญ หรือ สจ.ปุ้ม บอกว่าเหตุที่ต้องเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายกฤตภพ เฉื่อยฉ่ำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทับน้ำ เพื่อเป็นการปกป้อศักดิ์ศรี ของตนและครอบครัวเนื่องจากที่ผ่านมาดำรงตำแหน่ง สจ.เป็นครั้งแรก มีความตั้งใจทำงานดูแลประชาชนมาอย่างต่อเนื่องท้้งจัดสรรงบประมาณลงพัฒนาท้องที่อย่างต่อเนื่องและยังนำเงินในครอบครัวมาสนับสนุนดูแลช่วยเหลือชาวบ้านตามสมควรมาโดยตลอด แต่กับถูกนายก อบต.ทับน้ำ ให้ตรวจสอบเป็นบคุคลมีคุณธรรม จริยธรรมหรือไม่ ซึ่งดูจากหลักฐานที่นายก อบต.ทับน้ำนำไปประกอบการร้องเรียน เป็นหน้าเฟรชบุ๊กของตนเองที่ใช้ชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า Kittisak Sukcharoen ได้โพสข้อความและรูปภาพการทำงานดูแลช่วยเหลือชาวบ้านในแต่ละตำบล มีทั้งการร้องเรียน การแก้ไข และกิจกรรมต่าง ซึ่งมีทุกตำบลของอำเภอบางปะหันที่อยู่ในเขตรับผิดชอบ รับว่าในเพรชบุ๊กทั้งข้อความขอบคุณ สจ.ที่เข้าไปดูแลแก้ไข และยังมีข้อความที่ชาวบ้านเข้าไปแสดงความคิดเห็นตำหนิการละเลยในการทำงานของแต่ละ อบต. ด้วย ซึ่งเป็นเหตุทำให้ นายก อบต.ทับน้ำ ไม่พอใจทำหนังสือร้องเรียนให้ตรวจพฤติกรรม จริยธรรมตน ซึ่งตนเองทำงานด้วยใจสุจริต ทำทุกอย่างที่ประชาชนในเขตพื้นที่เดือดร้อนไม่มีอคติกับนายก อบต.คนใดทั้งสิ้น นอกจากแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านแล้วยังส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ในชุมชนอย่างต่อเนื่อง ดูได้จากสำเนสเฟรชบุ๊ก ที่นายก อบต.ทับน้ำ แนบไปร้องเรียนได้ ซึ่งการกระทำของนายก อบต.ทับนำ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงจึงได้ทำเรื่องขอสำเนาเอกสารร้องเรียน นำมาเป็นหลักฐานดำเนินคดีวันนี้

พอชาวบ้านทราบข่าวว่า สจ.ปุ้ม ถูกร้องเรียนตรวจสอบพฤติกรรมและเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับนาย อบต.ทับนัำ ได้พร้อมใจกันนำดอกไม้เป็นดอกกุหลาบสีแดง มาให้กำลังใน สจ.ปุ้ม ให้ดำเนินคดีเอาผิด นายก อบต.ทับน้ำ ให้ถึงที่สุด

ด้าน พันตำรวจโทมนัสเวส ทองอิ่ม ได้รับเรื่องไว้แล้วได้ทำการสอบปากคำนายกิตติศักดิ์ สจ.ปุ้ม ไว้ในเบื้องต้น และจะเชิญตัว นายก อบต.ทับน้ำ มาสอบปากคำ เพิ่มเติม หากการสอบปากคำ ตรวจสอบพยานหลักฐานแล้วพบมูลความผิดในเรืองใดก็จะดำเนินคดีในข้อหานั้น ๆ ซึ่งต้องให้เวลาพอสมควรและต้องให้ความเป็นธรรมด้วยกันทั้งสองฝ่าย

 

สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

Loading