วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

นครปฐม!!เริ่มแล้วการประมูลหมายเลขทะเบียนสวยสำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม”ครั้งที่ 9”หมวดอักษร”กย”คึกคัก”

นครปฐม เริ่มแล้วการประมูลหมายเลขทะเบียนรถของสำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 9 หมวดอักษร”กย”


ที่อาคารสิริวรปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ร้อยตรีพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ท่านสุนิสา อนันตกูล ผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบก นายชีพ น้อมเศียร ขนส่งจังหวัดราชบุรี รักษาราชการแทน ขนส่งจังหวัดนครปฐม ประธาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถจังหวัดนครปฐม เปิดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเก๋ง-รถปิคอัพ 4 ประตูซึ่งเป็นที่ต้องการเป็นที่นิยมของประชาชนครั้งที่ 9 หมวดอักษร”กย”กิจการก้าวไกล ยิ่งใหญ่ยั่งยืน จำนวน 301 หมายเลขซึ่งการประมูลในครั้งนี้ได้นำหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยหมวดเก่า มีหมวดอักษร กต-กท-กธ และ กน อีกจำนวน 98 หมายเลข ออกประมูลในครั้งนี้อีกด้วย มีเลขที่นำออกประมูลรวมทั้งสิ้น 399 หมายเลข


สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐมได้จัดประมูลหมายเลขทะเบียนมาแล้ว 8 ครั้งมีรายได้จากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนรวม 177,448,220 บาท ในการประมูลครั้งที่ 9 นี้สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐมนำแผ่นป้ายทะเบียนรถจำนวน 301 หมายเลข ทำพิธีอธิฐานจิต หลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดประชาราษฏร์บำรุง (วัดรางหมัน)อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม เกจิชื่อดังทางด้านพญาเต่าเรือน เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ผู้ชนะการประมูล รายได้จากการประมูลนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ)มีโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน-ยะระดับมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์ -จัดซื้ออุปกรณ์ให้กับผู้พิการอันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน-สนับสนุนจัดสรรงบประมาณให้กับทุกจังหวัดจัดทำโครงการที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย

ซึ่งการจัดประมูลเสนอราคาด้วยวาจาโดยการเคาะไม้ควบคู่ไปกับการประมูลทางอืนเตอร์เน็ตเป็นครั้งแรกของจังหวัดนครปฐม เพื่อความเสมอภาค โปร่งใส และเป็นธรรม สำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐมมีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียงและผู้ที่สนใจ ได้ทราบอย่างทั่วถึงผ่านสื่อต่างๆและทางโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค ส่งผลให้มีผู้แสดงความประสงค์เข้าร่วมประมูลลงทะเบียนล่วงหน้าไว้กับสำนักงานขนส่งจังหวัดนครปฐมจำนวน 617 รายเป็นเงิน 1,561,000 บาทและผู้ลงทะเบียนทางอินเตอร์เน็ต 10 รายเป็นเงิน 228,000 บาทรวม 1,789,000 บาทและผู้เข้าร่วมประมูลมาลงทะเบียนหน้างานอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นภาพกราฟฟิกสีสันสวยงาม มีสัญลักษณ์ที่สื่อความหมายของจังหวัดนครปฐม ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ลูกสาวงาม ข้าวหลามหวานมัน สนามจันทร์งามล้น พุทธมณฑลคู่ธานี พระปฐมเจดีย์เสียดฟ้า สวยงามตาแม่นำ้ท่าจีน ความเป็นเมืองที่สวยงาม มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประวัติศาสตร์ มีพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดีอย่างยั่งยืน

ทีมข่าว  จ.นครปฐม

Loading