วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ผวจ.ร้อยเอ็ด”ตรวจเยี่ยมการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่วัดภูกุ้มข้าวภูเขาทอง”

จังหวัดร้อยเอ็ด ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ออกตรวจเยี่ยมและรับทราบแผนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ วัดภูกุ้มข้าวภูเขาทอง


ในวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2562.นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการ จังหวัดร้อยเอ็ดมอบหมายให้นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายแถมทอง ดินคำเชิด นายกเทศมนตรีตำบลคำพอุง คณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และพี่น้องประชาชนชาวตำบลคำพอุง รู้สึกเป็นเกียรติ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและรับทราบแผนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่จังหวัดร้อยเอ็ดในวันนี้ เทศบาลตำบลคำพอุง ยกฐานะเป็นเทศบาลขนาดกลาง

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2562คลอบคลุมทั้งหมด 13 หมู่บ้านมีจำนวนประชากร 9,341 คน มีเนื้อที่ประมาณ 60 ตารางกิโลเมตร หรือ 7,500 ไร่ห่างจากจังหวัดร้อยเอ็ดประมาณ 60 กิโลเมตร ห่างจากอำเภอ โพธิ์ชัย ประมาณ 12 กิโลเมตรทิศเหนือ ติดต่อ อำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ ทิศตะวันออก ติดต่อตำบลคำนาดี อำเภอโพนทอง จังวัดร้อยเอ็ด ทิศใต้ติดต่อ ตำบลโพธิ์ศรี อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ทิศตะวันตกติดต่อ ตำบลอัคคะคำ อำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด


เทศบาลตำบลคำพอุง มีแหล่งท่องเที่ยวดังนี้ วัดถ้ำภูมวย น้ำจ๊าก ,ทิศตะวันตกถ้ำสินชัย ,ผาทำหด ,ภูผางามถ้ำหินสอ ,ถ้ำพระวัดป่าภูกระโดดวัดป่าภูแผงม้า วัดถ้ำปลา และพระธาตุภูกุ้มข้าว ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ค้นพบใหม่ๆ คือเทศบาลร่วมกับประชาชนได้ค้นพบฟอสชิลหอยที่บริเวณสำนักสงฆ์ภูหุ้มข้าว
บ้านภูเขาทอง หมู่ที่ 5,9 และฟอสชิลไดโนเสา บริเวณวัดภูกระโตค บ้านโนนใหญ่ หมู่ที่ 1,10ในโอกาสที่ท่านและคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและรับทราบแผนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ กระผมนายแถมทอง ถินคำเชิด และพี่น้องราษฎรตำบลคำพอุง ยินดีต้อนรับท่านพร้อมคณะ และพร้อมรับฟังคำแนะนำเพื่อนำไปพัฒนาเทศบาลตำบลคำพอุง ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดร้อยเอ็ด อีกต่อไป

คณิต ไชยจันทร์ /ภาพ/ข่าว

Loading