วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

ผบก.นราธิวาส ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เนื่องในวันมาฆบูชาและช่วงเทศกาลวาเสนไทน์ เน้นย้ำการป้องกันและให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาในการดูแลพื้นที่

 

วันนี้ (10 ก.พ.60) พลตำรวจตรี มนัส ศิกษมัต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม เนื่องในวันมาฆบูชาและช่วงเทศกาลวาเสนไทน์ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส ซึ่งมีพันตำรวจเอก เจริญ ธรรมขันธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส เรือโท ชญานนท์ เปรมอนันต์ ผู้บังคับหมวด ร้อยปืนเล็กที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ 33 กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมในพิธี กว่า 100 นาย

พลตำรวจตรี มนัส กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (11 ก.พ.60) ซึ่งตรงกับวันมาฆบูชา มีการจัดกิจกรรมทางด้านพระพุทธศาสนา ทั้งตักบาตรในช่วงเช้า และช่วงเย็นมีการเวียนเทียน ในหลายพื้นที่ ประกอบกับใกล้ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ด้วย ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเล็งเห็นว่าอาจมีเหตุร้ายเกิดขึ้น จึงให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม อย่างไรก็ตามในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และภาคประชาชน ได้ปฏิบัติหน้าที่และดูแลพื้นที่อย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด และช่วงนี้เข้มแข็งเป็นพิเศษ เพิ่มความเข้มในการป้องกัน ประกอบกับการข่าวแจ้งเตือนว่า ฝ่ายตรงข้ามมีแผนก่อเหตุใหญ่พร้อมกันหลายจังหวัด ทางผู้บังคับบัญชาเกรงว่าจะมีเหตุเกิดขึ้น จึงอยากเน้นย้ำการป้องกันและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเต็มใจ

“…เน้นย้ำการป้องกัน เป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแล ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเต็มใจ ฝากเรื่องจิตสำนึกในการทำงาน อย่าให้มีเหตุ จะได้ไม่มีความสูญเสีย พร้อมเชิญชวนคนในครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อน คนในชุมชน ช่วยสอดส่องดูแล แจ้ง 191 ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจดีกว่าการติดกล้องวงจรปิดด้วยซ้ำ…”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. วันนี้ (10 ก.พ.60) ได้เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงประชาชนเสียชีวิต 2 คน ทราบชื่อ นายปกรณ์ ลิปิการวงศ์ อายุ 66 ปี และนายอุสมาน สะหะบูดิง อายุ 24 ปี เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 104 หมู่ที่ 3 เขตเทศบาลตำบลยี่งอ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้ พลตำรวจตรี พันธวุธ อังคะนาวิน
รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เร่งเดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ ส่วนการก่อเหตุครั้งนี้คาดว่าเป็นการก่อการร้ายและสร้างสถานการณ์ในพื้นที่



ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading