วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชุมพร!!ปลอมเหมือนสุด”รวบต่างด้าวแก็งค์ใบขับขี่เก๊”

ชุมพร-ปลอมเหมือนสุด รวบต่างด้าวแก็งค์ใบขับขี่เก๊


เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 4 ก.ย.62 พ.ต.ต.อนุสรณ์ จันทศร สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงชุมพร ร.ต.ท.วสันต์ ตราโต รอง สว.(ป) ร.ต.ต.ชาตรี บุญอยู่ รอง สว.(ป) ด.ต.พัทธนันท์ แดงกระจ่าง ผบ.หมู่ ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบตามนโยบายป้องกันปราบปรามปัญหาอาชญากรรม ยาเสพติด และการกระทำผิดจราจร พบรถยนต์ โตโยต้า ตอนครึ่ง สีดำ ทะเบียน บม-6887 ชุมพร จอดกระพริบไฟเหลืองฉุกเฉินอยู่ไหล่ทางด้านซ้าย บริเวณ กม.35-36 ถนนสายเอเชีย 41 ขาล่องใต้ ตำบลนาโพธิ์พัฒนา อ.สวี จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่จึงได้จอดรถวิทยุหมายเลข 2409 ลงไปสอบถามผู้ขับขี่ว่ารถขัดข้องเป็นอะไรหรือไม่อย่างไร แต่ผู้ขับขี่กลับมีอาการพิรุธและเป็นบุคคลต่างด้าว จึงได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ และพาสปอร์ตเข้าประเทศทราบชื่อ MR. YU WAI อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมา หมายเลขหนังสือเดินทาง REPUBLIC OF THE UNION OF MYANMAR เลขที่ CC6709152 ส่วนใบขับขี่เป็นประเภทรถยนต์ส่วนบุคคล ระบุชื่อเดียวกับพาสปอร์ตออกโดยนายทะเบียนจังหวัดกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2559 หมดอายุวันที่ 3 มีนาคม 2564

จากการตรวจสอบทะเบียนประวัติบุคคลต่างด้าวมีพาสปอร์ตเข้าประเทศถูกต้องตามกฎหมาย เข้ามารับจ้างทำงานอยู่ที่สวนยางพาราแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านมาบอำมฤต ตำบลตำบลดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ส่วนใบขับขี่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกับกรมการขนส่งทางบกปรากฏว่าไม่มีประวัติชื่อบุคคลต่างด้าวคนดังกล่าวอยู่ในสารบบแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า MR. YU WAI อายุ 33 ปี ให้การว่าได้ขออนุญาตนายจ้างขับรถยนต์คันดังกล่าวไปทำธุระและเยี่ยมญาติในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างทางได้จอดรถแวะข้างถนนพร้อมเปิดไฟกระพริบฉุกเฉินเพื่อใช้โทรศัพท์มือถือจนตำรวจทางหลวงมาเจอและขอตรวจสอบดังกล่าว ส่วนในขับขี่เป็นใบขับขี่ปลอมโดยมีนายหน้าชาวพม่าคนหนึ่งรับจ้างทำในราคา 6,000 บาท เพื่อใช้สมัครทำงานในประเทศไทย ส่วนนายหน้าชาวเมียนมาคนดังกล่าวหลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย
เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงควบคุมตัว MR. YU WAI ผู้ต้องหาชาวเมียนมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี เพื่อสืบสวนขยายผลถึงเครือข่าวผู้ร่วมขบวนการข้ามชาติมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายสาธิต ศรีหฤทัย /ชุมพร

Loading