วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รอง ผวจ.กาญจนบุรี”เปิดงานวันประมงแห่งชาติ”

กาญจนบุรี รอง. ผวจ. เปิดงานวันประมงแห่งชาติ วันดีที่ 9 เดือน 9 ปี 2019 ทางประมงได้นำพันธุ์ปลานานามาปล่อยเพื่อทำการขยายพันธุ์ปลา จำนวน 200,000 ตัว เพื่อทำการขายพันธุ์ ตำบลบ้านใหม่ พร้อมอวยพรวันเกิดนายอำเภอท่าม่วง

วันนี้ (9 ก.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหนองน้ำบ้านใหม่ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี นายสมยศ ศิลปิโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้เดินทางไปเป็นในพิธีเปิดโครงการวันประมงแห่งชาติ โดยมีนายอธิสรรค์ อินตรา นายอำเภอท่าม่วง นายนันทวุฒิ จีนาภักดิ์ กำนันตำบลบ้านใหม่ นายสราวุธ จีนาศักดิ์ นายก อบต.บ้านใหม่ นายชูเกียรติ จีนาภักดิ์ สมาชิก อบจ.กาญจนบุรี เขตอำเภอท่าม่วง ประมงอำเภอท่าม่วง รักษาการแทนประมงจังหวัดกาญจนบุรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล นายกเทศบาลตำบล กำนันผู้ใหญ่บ้าน และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ประมงพร้อมด้วยประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายสมยศ.ศิลปิโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ในวันนี้ถือเป็นวันประมงแห่งชาติ ซึ่งทางประมงได้จัดกิจกรรมในพื้นที่อำเภอท่าม่วง โดยทางนายอธิสรรค์ อินตรา นายอำเภอท่าม่วง จึงได้เสนอให้จัดกิจกรรมที่หนองบัวแดง ตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี บนเนื้อที่ประมาณ 200 ไร่ ถือว่าต่อไปจะเป็นสถานที่ท่องแห่งหนึ่งได้อย่างแน่นอน

นายสมยศ ศิลปิโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวอีกว่า วันนี้ก็ถือว่าเป็นวันดีอีกวันหนึ่ง เป็นวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2019 ทางประมงได้นำพันธุ์ปลานานามาปล่อยเพื่อทำการขยายพันธุ์ปลา จำนวน 200,000 ตัว เพื่อทำการขายพันธุ์ และขอให้มีการอนุรักษ์พื้นที่หนองบัวแดง โดยเฉพาะการกำจัดผักตบชวา ขยะมูลฝอย และน้ำเสีย เพื่อจะได้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ใครมาก็สะอาดตาสะอาดใจ ในวันนี้จึงขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ต่อมาได้มีการปล่อยพันธุ์ปลาจำนวน 200,000 ตัว แล้วก็ไปร่วมปลูกต้นไม้ โอกาสนี้ นายสมยศ ศิลปิโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้อวยพรวันคล้ายวันเกิดของนายอธิสรรค์ อินตรา นายอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ขอให้ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีหน้าที่การงานที่ก้าวหน้าโดยเร็ววัน และขอให้เป็นปลัดจังหวัดโดยเร็ว แต่นายอธิสรรค์ อินตรา นายอำเภอท่าม่วงฯ บอกผมขอเป็นหัวหน้าสำนักงานจังหวัดก่อนดีกว่าครับ เรียกเสียงหัวเราะกับผู้ร่วมกิจกรรมด้วยความประทับใจ

 

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี รายงาน

Loading