วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชาวบ้านผวาพบอาวุธสงครามในป่า

จังหวัดชัยภูมิ ชาวบ้านผวาตื่นคลังแสง กลางป่า

วันที่ 20 ก.ย 62 ชาวบ้านออกหาเก็บเห็ดป่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด และลูกกระสุนปืนนาๆชนิด ที่บริเวณป่าริมไหล่ภูเขา พญาฝ่อ ห่างจากหมู่บ้านซับประสิทธิ์ ตำบลเจาทอง อำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ ประมาณ 2 กิโลเมตร หลังจากชาวบ้านได้ออกหาเก็บเห็ดป่ามาทำเป็นอาหาร

จากการสอบถาม นาย ธวัฒ ใชยเกตุ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 11 ตำบลวังทอง อำเภอภักดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ ผู้พบเจอวัตถุต้องสงสัย เล่าว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไปวันนี้ที่หยุดงานเนื่องจากมีฝนตกโปรยปรายมาทั้งวัน

2 คนกับเพื่อนได้ชวนกันออกไปหาเก็บเห็ดเพื่อจะนำมาประกอบเป็นอาหาร ตามป่าไหล่เขาที่เคยไปหาเป็นประจำ ตนกับเพื่อน2คนก็ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปคนละคัน ที่อยู่ห่างออกไปจากหมู่บ้านที่ตนเองอาศัยอยู่ประมาณ 6 กิโลเมตร พอไปถึงป่า คาดว่าน่าจะมีเห็ดออกตามบริเวณพื้นที่ดังกล่าว จึงได้ทำการจอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้ข้างทาง แล้วเดินตามไหล่เขาเพื่อหาเห็ด จู่ๆก็เจอถุงดำ วางอยู่ใต้ต้นไม้ ด้วยความสงสัยตนเองคิดว่าเป็นถุงขยะธรรมดาก็เลย จับยกขึ้นมาดูรู้สึกว่ามีความหนักผิดปกติตนเองก็เลยใช้มีดกรีดถุงพลาสติกสีดำออกดูภายในพบเป็นเป้สะพายหลังสีดำ 1 ใบอยู่ภายในด้วยความสงสัยก็ได้เปิดดูภายในกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำก็ ปรากฏว่าพบลูกระเบิดและลูกปืนพร้อมอุปกรณ์ จำนวนมาก

ด้วยความตกใจ ตนเองก็เลย หิ้วถุงเป้สะพายหลังใบดังกล่าว มาให้กับผู้ใหญ่บ้าน บ้านผาทอง ที่ตนเองอาศัยอยู่

ต่อมาทาง ผู้ใหญ่บ้านผาทอง ได้แจ้งไปยังนายอำเภอภักดีชุมพล และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภักดีชุมพล พร้อมแจ้งไปยังหน่วย EOD จังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ วัตถุต้องสงสัยดังกล่าว ต่อไป

ทีมข่าว/ชัยภูมิ/รายงาน

Loading