วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

กาญจนบุรี!!หวังตบตาเจ้าหน้าที่”นั่งรถประจำทางขนยาบ้า”

กาญจนบุรี หวังฉวยโอกาสตบตาเจ้าหน้าที่นั่งรถประจำทางขนยาบ้า!!! สุดท้ายไม่รอดสายตา ทหาร ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์

วันนี้ 06 ต.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 19 ในฐานะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้รับรายงานจากสายข่าวว่าจะมีขบวนการลักลอบยาเสพติด ผ่านเส้นทางตามแนวตะเข็บชายแดนในพื้นที่ เส้นทางถนนสาย 323 บ้านพระเจดีย์สามองค์ไปยัง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

จึงสั่งการให้ พ.อ.อนิรุจน์ ดิษฐประชา รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ร่วมบูรณาการกับ ร้อย.ตชด.134 ฝ่ายปกครอง จนท.ตำรวจ และ ตม.จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกันตั้งจุดตรวจร่วมน้ำเกริ๊ก หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

กระทั่งสังเกตุเห็นรถกระบะสองแถวสีเขียวซึ่งเป็นรถโดยสารประจำทาง มีผู้หญิงนั่งโดยสารมาเพียงลำพังและทางท่ามีพิรุธจึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบและขอตรวจค้นทราบชื่อ น.ส.หนุ่ยเซ่ง ไม่มีนามสกุล อายุ 30 ปี ที่อยู่ 12/ช ม.3 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ตรวจพบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าถุงผ้าสีเหลือง จำนวน 1 แท่ง จากการตรวจนับยาบ้าเม็ดสีส้มและสีเขียว มีอักษร WY และอีกด้านระบุอักษร R จำนวน 9,969 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงินและสีฟ้า จำนวน 50 ถุง และโทรศัพท์มือถือใช้ในการติดต่อ เพื่อรับจ้างขนยาเสพติด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการขยายผลไปถึงผู้ว่าจ้าง จนสามารถทำการจับกุม นายจ่อ หรือโจ ไม่มีนามสกุล อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา ให้การรับสารภาพได้ว่าจ้าง น.ส.หนุ่ยเซ่ง ขนยาเสพติดจากบ้านพระเจดีย์สามองค์ มาส่งที่ ในพื้นที่ ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในจำนวนเงิน 4,000 บาท เพราะต้องการตบตาเจ้าหน้าในการตรวจค้นและตนก็ไม่มีบัตรที่เข้ามาอย่างถูกต้องในประเทศไทย เพื่อต้องการจะนำยาเสพติดไปจำหน่ายให้กับวัยรุ่นและนักเสพในพื้นที่ตอนในต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้การต้องหาให้การยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีและเข้ามาอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต แล้วนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading