วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กองพลทหารราบที่ 9 จัดพิธีเปิดร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ

กาญจนบุรี กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ จัดพิธีเปิดร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ใน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ภายในงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว

วันนี้ 23 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณงานสัปดาห์สะพานข้ามน้ำแคว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี คุณภัคจิรา วิถีประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 1 เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพใน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปี 2562 โดยมี พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9, คุณภัสภรณ์ หลอดศิริ ประธานชมรมแม่บ้านทหารบก ค่ายสุรสีห์, พร้อมด้วย คณะนายทหารกองพลทหารราบที่ 9, คณะกรรมการแม่บ้านทหารบก ค่ายสุรสีห์, สมาชิกเหล่ากาชาด จ.กาญจนบุรี, หัวหน้าส่วนราชการ และ องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพียง

ทั้งนี้ คุณภัคจิรา วิถี ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 1 ได้กรุณามอบของที่ระลึกให้กับนางแบบและสโมสรโรตารี่ ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงโขน นอกจากนี้มีการเดินแบบแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไหมจากนายแบบ นางแบบ กิตติมศักดิ์ เพื่อให้เห็นถึงความงดงามของผ้าไหม ซึ่งเป็นมรดกอันล้ำค่าของเมืองไทย มีความงดงามของเส้นไหมที่เป็นเอกลักษณ์ ลวดลายที่บ่งบอกถึงความเป็นไทย ทำให้เป็นผ้าไทย ที่ได้รับความนิยม และโด่งดังไปทั่วโลก จากนั้นได้ตัดริบบิ้นเปิดงาน ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ใน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ภายในงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว พร้อมทั้งเยี่ยมชมและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ้าไหมที่นำมาจำหน่าย

คุณภัสภรณ์ หลอดศิริ ประธานชมรมแม่บ้านทหารบก ค่ายสุรสีห์ กล่าวว่า ทางกองพลทหารราบที่ 9 ชมรมแม่บ้านทหารบกค่ายสุรสีห์ มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งพระองค์ได้ทรงทุ่มเทพระวิริยะอุตสาหะและพระราชทานพระราชทรัพย์มาส่งเสริมงานหัตถกรรมให้แก่ราษฎรในพื้นที่ห่างไกลถิ่นทุรกันดาร เพื่อหาอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้กับราษฎรที่ยากไร้ อีกทั้งธำรงรักษาและฟื้นฟูหัตถกรรมแบบไทยให้แพร่หลาย โดยได้ดำเนินการนำผลิตภัณฑ์มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพใน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มาจำหน่ายในงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 2 ธันวาคม 2562 เพื่อนำรายจากการจำหน่ายขึ้น ทูลเกล้าทูลกระหม่อม ถวายในโครงการมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น ชมรมแม่บ้านทหารบกค่ายสุรสีห์ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 เป็นต้นมา อย่างต่อเนื่อง ในปี พ.ศ 2562 นี้ เข้าสู่ปีที่22 เปิดร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพใน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยการออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ได้นำผลิตภัณฑ์ต่างๆมาจำหน่าย อาทิ ผ้าไหมแพรวา ผ้าไหมสุรินทร์ ผ้าไหมขิต ผ้าชาวเขา ผ้าทอมือ กระเป๋าสาน และของเบ็ดเตล็ดต่างๆรวมถึงยังมีผลิตภัณฑ์ OBOP (โอบอบ) ของทางชมรมแม่บ้านค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี มาจำหน่ายภายในงาน เพื่อให้ชาวจังหวัดกาญจนบุรี และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี ได้เลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในราคาย่อมเยาว์.ปรีชา ไหลวารนทร์ / กาญจนบุรี

Loading