วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ดอกทานตะวันเหลืองอร่ามทั่วทุ่ง”รับลมหนาวที่อำเภอวังม่วง”

ทานตะวันบานเหลืองอร่ามทั่วทุ่ง อ.วังม่วง จ. สระบุรี รับลมหนาว นักท่องเที่ยวแห่ชมความงาม วันเดียวกลับได้ พร้อมไหว้พระชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

ส่วนที่ จังหวัด สระบุรี ด้าน นาย กิตติพงศ์ มหิพันธ์ นายกเทศมนตรีตำบลแสลงพัน อ. วังม่วง จ. สระบุรี เผยว่า ในพื้นที่ อ.วังม่วง สระบุรี ต้นดอกทานตะวันบานเริ่มทยอยออกดอกเหลืองอร่ามบานทั่วทุ่งรับลมหนาว ที่ อ.วังม่วง จ. สระบุรี เพื่อคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเข้าสู่ฤดูหนาวนี้ ขณะที่ต้นดอกทานตะวันในพื้นที่ ต. แสลงพัน อ. วังม่วง จ. สระบุรี ช่วงนี้ก็ได้เริ่มทยอยออกดอกบานสรั่งเหลืองอร่ามไปทั่วทุ่งของพื้นที่ อ.วังม่วง โดยทุ่งแรกดอกกำลังบานสรั่งเหลืองอร่าม ที่ หมู่ที่ 1 ต. แสลงพัน อ.วังม่วง จ. สระบุรี บริเวณริมถนนเส้นทาง ถนนสาย วังม่วง – มวกเหล็ก ต. แสลงพัน ซึ่ง มีเนื้อที่ปลูกให้ประชาชนนักท่องเที่ยวมาชม ตอนนี้ดอกทานตะวัน เริ่มทยอยบานร่วม 100 ไร่ โดยต้นดอกทานตะวันช่วงนี้ดอก จะบานเหลืองอร่าม สามารถให้นักท่องเที่ยวที่อยากจะมาชมความงานต้นดอกทานตะวันได้ ถึง ช่วงเดือน ธันวาคม นี้ จากนั้น ก็จะมีพื้นที่ต้อนดอกทานตะวัน ออกดอกบานทยอยอีกประมาณ 80 ไร่ ในพื้นที่มีติดต่อกัน โดยนักท่องเที่ยวต่างจะมาชมได้ ต้นเดือน มกราคม จนถึงปลายเดือนมกราคม ซึ่งช่วงนี้ลมหนาวเริ่มพัดผ่านเข้ามาในพื้นที่พอดี ซึ่งพื้นที่ ของ. อ.วังม่วง จ. สระบุรี นั้น ถือว่า เป็นแห่งแรกของการปลูกต้นดอกทานตะวันมาก่อน และพื้นที่ของอ.วังม่วง นั้นมีพื้นที่ มีภูเขาล้อมรอบบรรยากาศเย็นสบายสดชื่น จึงชวนนักท่องเที่ยวเดินทามาพักผ่อนและชนความงาม


ส่วน ขณะกันในพื้นที่นั้น ตลอดเช้า ก็ได้นักท่องเที่ยวที่ และนักเรียน ต่างเดินทางมาชมความงาน ของต้นดอกทานตะวันที่ กำลังทยอยบานเหลืองอร่าม แต่ละทุ่ง พร้อมถ่ายรูปเชลฟี่ กับดอกทานตะวันอย่างสนุกสนานในบรรยากาศสดชื่นเย็นสบาย โดยนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศที่จะมาชมความงามของดอกทานตะวันได้ตลอดปีช่วงนี้ ในขณะเดียวกัน เมื่อนักท่องเที่ยวมาเที่ยว ชมดอกทานตะวันที่บานสรั่งทั่วทุ่ง อ.วังม่วง จ. สระบุรี แล้ว นักท่องเที่ยว ยังสามารถ เดินทางไปกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อใหญ่ อันศักดิ์สิทธิ์ ที่ ตั้งประดิฐฐานอยู่บริเวณริมท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ด้วย พร้อมทั้ง ชมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อันสวยงาม และ เข้าชมอ่างเก็บน้ำมวกเหล็กที่มีความงามและกำลังก่อสร้างอยุ่ ขณะเดียวกันขากลับนักท่องเที่ยวยังได้แวะชื้อของฝาก จากพื้นที่ อ.มวกเหล็ก สระบุรี จำพวกกระหรี่พั๊ฟ นมสด เนื้อลูกโค ซึ่งเป็นของฝากกลับบ้านได้ด้วย ซึ่ง การเที่ยวชมดอกทานตะวันช่วงฤดูหนาวนี้ วันเดียวสุกคุ้ม จาก กทม. มา อ.วังม่วง สระบุรี ไปกลับได้เลย ระยะทางไม่เกิน 200 กม หนาวนี้ต้องวังม่วงทานตะวันสรั่งแล้ว

สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน จ. สระบุรี

Loading