วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

พ่อเมืองขุนแผน”ขอเชิญร่วมงานประจำปี “งานศาล ตายาย สุพรรณบุรี ครั้งที่ 38”

สุพรรณบุรี พ่อเมืองขุนแผน ขอเชิญร่วมงานประจำปี งานศาลตายายสุพรรณบุรี ครั้งที่ 38

เมื่อเวลา 10. 00 น. วันที่ 2 ธ.ค. ที่บริเวณหน้าศาลตายาย สี่แยกนางพิม อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นางจุฬารัตน์ วันไชยธนวงศ์ นายกเหล่ากาชาด จ.สุพรรณบุรี นายเอกพันธ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี นายภูษิต รุ่งโรจน์ชัยพร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี นายพูลศักดิ์ รุ่งโรจน์ชัยพร นายกสมาคมศาลตายาย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชน ร่วมกันทำบุญศาลตายายประจำปี 2562 เพื่อความเป็นสิริมงคลและอุทิศส่วนกุศลให้กับตา-ยาย ที่ชาวสุพรรณบุรีให้ความเคารพนับถือ มีการนมัสการเป็นประจำในทุกๆปีสืบต่อเนื่องกันมา

นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ด้วยสมาคมศาลตา-ยาย ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมจัดงานประจำปีศาลตา-ยาย ระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2562 เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มีความเคารพและศรัทธาในองค์ตา-ยาย ได้เดินทางมาร่วมสักการะ และเลือกซื้อสินค้าราคาถูกจากร้านค้าในงาน และชมสินค้า OTOP รวมถึงนิทรรศการจากหน่วยงานราชการ ร่วมชมกิจกรรม ประกวดวงดนตรีระดับเยาวชน ประกวดธิดาตา-ยาย ประกวดสาวประเภทสอง ประกวดวันแมน วันวูแมน หนุ่มหล่อสาวสวย แต่ละวันจะมีมหรสพสมโภชน์ ลิเก-ภาพยนตร์ ดนตรี พร้อมความบันเทิงมากมาย จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมงานศาลตา-ยาย ได้ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณลานจอดรถหน้าศาลตา-ยาย สี่แยกนางพิม อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยในวันที่ 2 ธ.ค. เวลา 19.00 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ร่วมกันมอบข้าวสาร ขนาด 5 กิโลกรัม จำนวน 2,000 ถุง ให้แก่สมาชิกชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรีอีกด้วย

นอกจากนี้ประชาชนที่มาเที่ยวงาน ต่างเดินลอดช่อง ทางลอดปลอดภัย และ วนรอบใต้ฐานที่ตั้งรูปปั้นแทนองค์ตา-ยาย มาออกทางลอดคลอดง่าย ซึ่งชาวสุพรรณบุรี และ ประชาชนที่นับถือศาลตา-ยาย ต่างมีความเชื่อว่า หากใครได้มาสักการะศาลตา-ยาย แล้วเดินลอดช่องดังกล่าว จะเดินทางไปไหนจะมีแต่ความแคล้วคลาดปลอดภัย รวมถึงสตรีที่ตั้งครรภ์ มักจะมาลอดช่อง ทางลอดคลอดง่าย เพื่อให้ง่ายในการคลอดบุตร และบุตรออกมามีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง

รัชนีกร โพธิ์ไพจิต สุพรรณบุรี

Loading