วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋!!!ถกทีมสืบสวนเร่งติดตามพบชิ้นส่วนมนุษย์

05 ธ.ค. 2019
23

เดอะโอ๋!!! ถกทีมสืบสวนเร่งติดตามพบชิ้นส่วนศพมนุษย์มีแค่กะโหลกศีรษะและท่อนลำตัว ลอยในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ ต.บางพูด


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าจากกรณีเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 ธ.ค.62 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี รับแจ้งเหตุพบศพลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านหลังบริษัท ไทยทีควู้ด วีเนียร์ จำกัด ซอยวัดกู้ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี
โดยที่เกิดเหตุบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาติดกับรั้วด้านหลังบริษัทไทยทีควู้ด วีเนียร์ จำกัด ไม่มีทางเดินหรือถนนผ่าน พบศพปริศนาห่างจากริมตลิ่งประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนั่งเรือจากท่าเรือวัดกู้ไปนำขึ้นมาตรวจสอบที่ท่าน้ำของวัด สภาพศพมีเพียงกะโหลกศีรษะกับลำตัวถึงช่วงกระดูกก้นกบ แขนทั้งสองข้างและขาทั้งสองข้างหลุดหายไปแล้ว เนื้อหนังเปื่อยยุ่ยเหลือติดซี่โครงเล็กน้อย แต่อวัยวะภายในช่องท้องยังอยู่ครบ และไม่สามารถระบุเพศของผู้ตายได้ แพทย์คาดว่าศพน่าจะจมอยู่ในน้ำไม่น้อยกว่า 1 เดือนยืนยันได้ว่าลักษณะของศพก่อนนำมาทิ้งลงแม่น้ำถูกเผาทำลายมาก่อนอย่างแน่นอน เนื่องจากอวัยวะภายในมีลักษณะหดตัวจับเป็นก้อนแข็งเหมือนถูกความร้อน

จากการสอบสวนนายชัยณรงค์ ขัณทะมาลา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/5 ม.8 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี ผู้พบศพได้ให้การว่าขณะที่ตนล่องเรือหาปลาลัดเลาะมาตามริมตลิ่งช่วงน้ำลง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนถึงกับผงะพบโครงกระดูกส่วนศีรษะจมอยู่ใต้ผิวน้ำเพียงเล็กน้อยจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและส่งศพให้แพทย์นิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตรวจหาสาเหตุการตายและตรวจอัตลักษณ์พิสูจน์ว่าเป็นใครเพื่อเป็นเบาะแสหาชนวนสังหารและฆาตกรโหด

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการชันสูตรเบื้องต้นของแพทย์ลงความเห็นว่าศพถูกเผาทำลายมาก่อนจะถูกโยนทิ้งน้ำ ทำให้เชื่อได้ว่าผู้ตายถูกฆาตกรรมในช่วงเวลาประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบมีการแจ้งความคนหายในช่วงดังกล่าวที่โรงพัก หรือพื้นที่ข้างเคียงหรือไม่ โดยเฉพาะโรงพักที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนจุดเกิดเหตุหรือจุดที่นำศพมาทิ้งอยู่ตรงไหน คงต้องประสานกับทางผู้เชี่ยวชาญให้ความเห็นอย่างชัดเจนก่อน เพราะกระแสน้ำและช่วงน้ำขึ้นน้ำลงในแต่ละวันไม่เท่ากัน ส่งผลต่อการพัดพาศพให้เคลื่อนตัวไปตามน้ำได้ไม่เท่ากัน

วันนี้ 4 ธ.ค.62 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 3 ประชุมเร่งรัดติดตามผลความคืบหน้าของคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและคดีที่น่าสนใจ ตามที่ได้รับรายงานและมีข่าวลงตามสื่อสังคมออนไลน์ “เหตุพบโครงกระดูก ศพนิรนามถูกเผาทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านหลังโรงงานไทยเทควู๊ดมีเดีย จำกัด ซ.วัดกู้ ม.5 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จว.นนทบุรี เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2562 เวลาประมาณ 05.00 น. พื้นที่ สภ.ปากเกร็ด ภ.จว.นนทบุรีโดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน นนทบุรี และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในการประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม และให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกี่ยวข้องให้ละเอียดโดยเร็ว พร้อมทั้งประสาน หาข้อมูลบุคคลสูญหาย โรงพยาบาลและมูลนิธิต่างๆในพื้นที่โดยรอบและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทางกฎหมายในการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม,สอบปากคำแพทย์ในประเด็นที่พบสิ่งเทียมหลอดเลือดในอวัยวะโดยละเอียด รวมถึงสอบถามประวัติการรักษาของผู้ป่วยที่เป็นไปได้ในโรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องและเน้นย้ำการรวบรวมพยานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเร่งรัดผลการตรวจพิสูจน์และให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ควบคุมกำกับดูแล สั่งการในคดีด้วยตนเอง โดยเฉพาะ หัวหน้าสถานีตำรวจ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 พร้อมให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บDNA เพิ่มเติมและพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลและได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในคดีทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว โดยเน้นย้ำ อย่าให้มีการเผยแพร่แนวทางการสืบสวน,ข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิด หรือข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้องทางคดี ต่อสื่อมวลชนหรือมีภาพไปปรากฎยังสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆเพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหลโดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจนและให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ เน้นย้ำอย่าให้เกิดข้อบกพร่องโดยให้ทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และ“ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ”

Loading