วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

หน่วยเฉพาะกิจความมั่นคงภายในกระบี่”จับเครือข่ายยาเสพติดพร้อมอาวุธปืน

เปิดคลิป!!หน่วยเฉพาะกิจความมั่นคงภายในกระบี่แถลงจับเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญยึดยาบ้าอาวุธปืนสารภาพทำมานานมีรายได้ดี

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2562 เวลา 15.00 นาฬิกา ที่ห้องประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ ศาลากลางจังหวัดกระบี่หลังเก่า พันเอก ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยพันตำรวจเอก สมชาย ซื่อต่อตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ และพันตำรวจโท พิมณรัตน์ ธรรมาธิติ์ รองผู้กำกับการตำรวจตระเวรชายแดนที่ 42 ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งมีหัวหน้าใหญ่เป็นชาวไทยอยู่ฝั่งท่าขี้เหล็กของประเทศเพื่อนบ้าน
ด้วยหน่วยเฉพาะกิจกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ โดยการนำของร้อยตำรวจเอกธรรมนูญ ศรีประไพ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการฝ่ายงานข่าว และนาย วิรัตน์เดช บุญเรืองขาว หัวหน้าศูนย์ปราบปรามยาเสพติดจังหวัดกระบี่ นำกำลังเข้าจับกุมนายสุรชัย หาญชนะและนางสาวจิรพร พรหมปาน ได้ของกลางยาบ้า 100 เม็ด ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ จึงได้ทำการขยายผลวางแผนเข้าจับกุม นายปิยพันธ์ แสงชูทอง อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 5 ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ และนางสาวเมทินี ชายกุล แฟนสาว อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 2 ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ริมถนนสายบ้านช้างตาย – หน้าเขา หมู่ที่ 5 ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 400 เม็ด อาวุธปืนขนาดจุด 32 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 5 นัด รถจักรยานยนต์ทะเบียน 1 กธ 6471 สุราษฏร์ธานี โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

หน่วยเฉพาะกิจกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ จึงนำนายปิยพันธ์ และนางสาวเมทินี เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 5 ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ยึดยาบ้าได้เพิ่มอีก 550 เม็ด อาวุธปืนขนาดจุด 380 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 10 นัด และนำเจ้าหน้าที่ไปยึดยาบ้าที่ซุกซ่อนอีก 5 มัด จำนวน 10,000 เม็ดที่ซุกซ่อนในสวนยาพาราข้างบ้าน จากการสอบสวนในเบื้องต้นทั้ง 2 คนรับสารภาพว่า ได้ลักลอบค้ายาเสพติดมาเป็นเวลานานนับปี มีรายได้ดีใช้จ่ายเงินคล่องมือ โดยยาเสพติดจะมีนายใหญ่อยู่ที่พรหมแดนท่าขี้เหล็กประเทศเพื่อนบ้านส่งมาให้ เมื่อได้ยามาแล้วส่งขายทั้งเป็นมัดและเป็นเม็ดให้กับเครือข่ายรองลงมาและกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

โดยแจ้งขอกล่าวหาบุคคลนายสุรชัย หาญชนะ นายปิยพันธ์ แสงชูทอง และนางสาว เมทินี ชายกุล รวมกันมียาเสพติดให้โทษประเท 1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมนายปิยพันธ์ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพบพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร..

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading