วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

อ.พบพระ”อุณภูมิลดฮวบ 8-11 องศา”นักท่องเที่ยวหันมาแช่นำ้บ่อนำ้ร้อนบ้านห้วยนำ้นัก”

อ.พบพระ อุณภูมิลด8-11องศา นักท่องเที่ยวหันมาแช่น้ำร้อน
สร้างความอบอุ่น คลายหนาว”บ่อน้ำร้อนบ้านห้วยน้ำนัก”
อำเภอพบพระ เช้านี้ที่ผ่านมา ที่บ้านอุ้มเปี่ยม อุณหภูมิลดลงถึง 8 องศา เป็นหมู่บ้านที่ หนาวที่สุด ณ.ขณะนี้ของอำเภอพบพระ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ่อน้ำร้อนบ้านห้วยน้ำนัก ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก มีชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว แห่กันมาแช่น้ำร้อน เพื่อบรรเทาความหนาวและคลายหนาว
บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญตั้งอยู่บริเวณบ้านห้วยน้ำนัก ตำบลพบพระอำเภอพบพระจังหวัดตาก

นายสุรศักดิ์ คำปาแก้ว
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ
กล่าวว่า บ่อน้ำร้อนบ้านห้วยน้ำนัก
เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง เป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่สะอาดไม่มีกลิ่นกำมะถัน มีอุณหภูมิประมาณ 60 องศาเซลเซียส เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในการมาอาบน้ำแร่แช่น้ำร้อนหรือออนเซ็นเมืองไทย ในจุดท่องเที่ยวมีห้องแช่ขนาดเล็กหรือส่วนตัวจำนวนสี่ห้องสามารถแช่ได้ตั้งแต่สองถึงห้าคน และมีห้องแช่ขนาดใหญ่จำนวนสองห้องสามารถลงแช่ ได้ห้องละประมาณ 20 คน นอกจากนั้นยังมีห้องพักสามารถพักค้างคืนได้จำนวนแปดห้อง และพื้นที่บริเวณรอบๆสามารถกางเต็นได้ประมาณ 10 ถึง 15 เต็นท์ โดยสามารถติดต่อได้ที่ บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก เบอร์โทร 098-785-3975 หรือที่ทำการอุทยานชาติน้ำตกพาเจริญ เบอร์โทร 055-508-922

นายสุรศักดิ์ยังกล่าวต่อไปว่า อุณหภูมิเช้าวันนี้ ที่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ วัดได้ 11 องศา ปีนี้ความหนาวมาไวมาก และช่วงเวลานี้หนาวกว่าทุกปี
นายวีรภัทร​ แซ่ลี
อายุ39ปี​45/1 บ้านอุ้มเปี่ยมหมู่ที่1
ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอุ้มเปี้ยม เล่าว่า
ช่วงเช้าที่ผ่านมาอุณหภูมิที่บ้านอุ้มเปี้ยม อยู่ประมาณ 8 องศา อากาศหนาว ลมแรง ตนเองได้ปลูก กะหล่ำปลี ประมาณ 10 กว่าไร่ การเจริญเติบโตชะงัก ปกติ ช่วงเวลานี้ปีที่ผ่านมา ตนเองปลูกกะหล่ำ 60 ถึง 65 วันก็ตัดขายได้แล้ว แต่มาปีนี้ ต้องใช้เวลาปลุก 70-80 วัน ถึงได้ตัดขาย และปีนี้ถูกสุดๆ กำลังตัดขาย ได้กิโลกรัมละ 3 บาท

นายวีรภัทร กล่าว
ชวลิต วิกุลชัยกิจ/รายงาน

Loading