วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

จังหวัดพะเยา”เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานตักบาตร 2 แผ่นดิน”กระชับสัมพันธ์ไมตรีไทย-สปป.ลาว”

พะเยา – จังหวัดพะเยาเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานตักบาตร 2 แผ่นดิน กระชับสัมพันธ์ไมตรี ไทย-สปป.ลาว ให้ชื่นมื่นมั่นคง


วันนี้( 10 ธันวาคม 2562 ) นายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอภูซาง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนชาว อ.ภูซาง จ.พะเยา ได้เปิดแถลงข่าวงานตักบาตรสองแผ่นดิน ระหว่างประเทศไทย และ สปป.ลาว ณ บริเวณด่านชายแดนไทย-ลาว บ้านฮวก อ.ภูซาง

นายวิรุฬห์ เปิดเผยว่า จังหวัดพะเยา โดย อำเภอภูซาง กำหนดจัดงานตักบาตร 2 แผ่นดิน ครั้งที่ 15ประจำปี 2562 ขึ้น ในวันที่ 30 ธันวาคม 2561 ณ ด่านชายแดนไทย-ลาว กิ่วหก บ้านฮวก ซึ่งจังหวัดพะเยาและแขวงไซยะบุรี ได้ถือปฏิบัติติดต่อกันมา 14ครั้ง และกำลังจัดครั้งที่ 15 ขึ้น เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-ลาว จังหวัดพะเยา –แขวงไชยบุลี อำเภอภูซาง-เมืองคอบ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเพื่อประชาสัมพันธ์การค้าชายแดน และแหล่งท่องเที่ยวบ้านฮวก อำเภอภูซาง ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแพร่หลายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นอีกด้วย


สำหรับกิจกรรมในงานตักบาตรสองแผ่นดิน มีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น ตลาดนัดสินค้าชายแดน บริเวณสองข้างทางบ้านฮวก ม.ที่ 12 เลือกชมเลือกซื้อสินค้าโอท็อปจากอ.ภูซางและอำเภอเชียงคำ นอกจากนั้นจะมีการแสดงของพี่น้องชนเผ่าทั้งฝั่งไทยและสปป.ลาว ณ เวทีกลาง ด่านชายแดนบ้านฮวก โดยจะมีการแต่งชุดประจำเผ่าหรือชาติพันธุ์ของตนเอง เพื่อสร้างสีสันความสวยงามและอวดโชว์วัฒนธรรมกันอย่างเต็มที่ ส่วนพิธีตักบาตรสองแผ่นดินจะเริ่มตั้งแต่เวลา 07.19 น. เป็นต้นไป

( ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading