วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เจ้าหน้าที่กู้ภัย”ขอความเป็นธรรมหลังถูกกล่าวหา

ราชบุรี จนท.เจ้าของรถกู้ภัย ขอความเป็นธรรมหลังถูกนายทวีกล่าวหา

หลังประเด็นดราม่าในโลกโซเชียลวิพากษ์ยับ กรณีที่ นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคมหลายสมัย บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขับรถเบนซ์ เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ให้สัมภาษณ์ในรายการทีวีช่วงหนึ่ง กล่าวอ้างว่า อุปกรณ์ปฐมพยาบาลที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี นำไปปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บนั้น รถและเครื่องมือสกปรกมาก ไม่สะอาด

ล่าสุดวันนี้ 24 ธ.ค.62 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี ซึ่งมีหน้าที่ดูแลรถคันดังกล่าวที่ นายทวี ไกรคุปต์ ได้พูดถึงว่ารถและเครื่องมือสกปรกมาก ได้ออกมาขอความเป็นธรรมว่า รถที่ตนนำมาใช้งานในการให้บริการผู้ประสบเหตุนั้น ได้รับการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลตรวจสอบมาตรฐานแล้ว ถึงจะเอารถออกมาวิ่งให้บริการประชาชนผู้ประสบเหตุได้ และเครื่องมือทุกชิ้นที่ที่มีการพูดถึงว่าไม่สะอาดสกปรกมาก ตนไม่เข้าใจว่าจะสกปรกได้อย่างไรในเมื่อของทุกชิ้นอยู่ในซองบรรจุผลิตภัณฑ์ ก่อนจะแกะออกจากซองมาช่วยเหลือคนเจ็บ ซึ่งตอนนี้ตนก็ได้ประกาศขายอุปกรณ์ในการช่วยเหลือให้บริการประชาชนแล้ว เพราะรู้สึกท้อใจและหมดกำลังใจ ที่จะทำงานด้านช่วยเหลือประชาชน เพราะเห็นข่าวที่คุณทวี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า รถและเครื่องมือของตนสกปรกแล้วเอาไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ซึ่งตนก็ขอยืนยันตรงนี้เลยว่า ที่คุณทวี พูดนั้นไม่เป็นความจริง ทั้งรถและเครื่องมือของตน มีความสะอาดและมีมาตรฐาน เพราะมีการเบิกของใหม่ไปใช้ทุกครั้งและมีตรวจสอบทุกครั้งก่อนจะนำไปช่วยเหลือคนเจ็บ การที่คุณทวี พูดแบบนั้น ตนจึงต้องออกมาปกป้องศักดิ์ศรีของกู้ภัยสว่างบ้าง เพราะเหมือนเป็นการดูถูกอาสากู้ภัยสว่างทั้งประเทศ ตนจึงต้องออกมาพูด เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รายงานว่า นาย วิไล วงค์ประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายกู้ภัย ได้เรียกผู้บังคับบัญชาคณะกรรมการหัวหน้าจุดทุกจุด และอาสาสมัครทุกเขต เข้าร่วมประชุมในเรื่องที่ถูกนายทวี กล่าวหาพาดพิง ที่สำนักงานใหม่มูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี ในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อรวมกันหารือในการออกมาปกป้องสิทธิ์ของเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี หลังถูกนายทวี กล่าวหาอีกด้วย

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Loading