วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

ตร.สภ.ภูกระดึง”พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติพิชิตยอดภูกระดึง

สภ.ภูกระดึง!!!พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวนับพันแห่เที่ยวอุทยานแห่งชาติพิชิตยอดภูกระดึงคึกคักช่วงส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ 2563

วันนี้ 30 ธันวาคม.ค.2562 ที่สภ.ภูกระดึง พ.ต.อ.เอกพงษ์ พลมณี ผกก.สภ.ภูกระดึง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ภูกระดึงสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงและเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวบนยอดภูกระดึงซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนประมาณ 1,300 คน ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวชมวิวบรรยากาศที่บริเวณผานกแอ่น ซึ่งอุณหภูมิ 9 องศา

พ.ต.อ.เอกพงษ์ กล่าวว่า  วันนี้เป็นช่วงวันหยุดยาวของเทศกาลปีใหม่ 2563 ทางสภ.ภูกระดึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้คอยดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาชมวิวทิวทัศน์สัมผัสบรรยากาศที่หนาวเย็นบนยอดดอยซึ่งคาดว่าประชาชนจะมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากกว่าทุกปี เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นมาเร็วกว่าทุกปีและหนาวจัดช่วงต้นเดือนธันวาคม จนทำให้เกิดน้ำค้างแข็งหรือแม่คะนิ้งลงตามยอดหญ้าใบไม้ ติดต่อกันหลายวันที่ผ่านมา


พ.ต.อ.เอกพงษ์ กล่าวต่อว่า นอกจากอากาศหนาวแล้วยังเป็นช่วงที่ใบเมเปิ้ลบนยอดภูกระดึง จะมีใบสีแดงสวยสด ในช่วงต้นเดือนธันวาคม – มกราคม และที่บริเวณน้ำตกเพ็ญ และน้ำตกถ้ำใหญ่ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวแห่ชมดวงอาทิตย์ขึ้นที่ผ่านกแอ่น จากนั้นช่วงกลางวันเที่ยวชมธรรมชาติ
ตกเย็นก็ไปรอชมดวงอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก ซึ่งสภาพอากาศเช้าวันนี้
ปรากฏว่า จว.เลย ได้รับอิทธิพลจากความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมทำให้มีลมพัดแรงเป็นระยะๆโดยบริเวณพื้นราบในตอนเช้าอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกบาง

Loading